รีเซต

OpenSea ถอน CryptoPunks v1 ออกอีกครั้งเนื่องจากการต่อสู้ทางกฎหมายอย่างดุเดือด

OpenSea ถอน CryptoPunks v1 ออกอีกครั้งเนื่องจากการต่อสู้ทางกฎหมายอย่างดุเดือด
Oopsoi5
9 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:45 )
156
OpenSea ถอน CryptoPunks v1 ออกอีกครั้งเนื่องจากการต่อสู้ทางกฎหมายอย่างดุเดือด

เมื่อวันจันทร์ โทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ยอดนิยม หรือ NFTs แพลตฟอร์ม OpenSea ได้เพิกถอนคอลเลกชัน CryptoPunks v1 อีกครั้ง ซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับคอลเลกชัน CryptoPunks v2 อันเป็นสัญลักษณ์เนื่องจากข้อบกพร่องของสัญญาอัจฉริยะ สิ่งนี้ถูกกล่าวหาว่าเกิดจากการแจ้งลบเนื้อหา Digital Millennium Copyright Act ที่ออกโดยผู้พัฒนา CryptoPunks v2 Larva Labs ไปยัง OpenSea เนื่องจากบริษัทยัง เป็นผู้สร้างคอลเลกชั่น CryptoPunks v1 การเคลื่อนไหวนี้จึงสร้างความแปลกประหลาดให้กับบางคน

 

 

เป็นเวลาหลายปีที่ OpenSea แบนคอลเลกชัน CryptoPunks v1 เนื่องจากผู้ใช้หลีกเลี่ยงความถูกต้อง อย่างไรก็ตาม การลงรายการล่าสุดของคอลเลกชันบนแพลตฟอร์ม NFT ที่แข่งขันกัน เช่น LooksRare ทำให้ได้รับการยอมรับมากขึ้น และทำให้ OpenSea ยกเลิกการแบนครั้งแรก ในช่วงเวลาของการเผยแพร่ คอลเลกชั่น CryptoPunks v1 ที่ปิดไว้นั้น  เกิน 315.44 Ether ( ETH ) ($974,000) ในปริมาณการซื้อขายทั้งหมดและยังคงดำเนินการต่อไป

 

แต่การต่อสู้เพื่อความถูกต้องของคอลเลกชัน NFT ดูเหมือนจะร้อนขึ้น ในประกาศที่โพสต์ใน Discord อย่างเป็นทางการของ CryptoPunks v1 ผู้พัฒนา Velinova.eth อ้างว่าพวกเขาได้พูดคุยกับ “ทนายความด้านทรัพย์สินทางปัญญาระดับสูงจากสหรัฐอเมริกา” ซึ่งอ้างว่าพวกเขา “สามารถดำเนินการซื้อขาย CryptoPunk เหล่านี้ได้โดยชอบด้วยกฎหมาย " ในขณะเดียวกัน ชุมชนกำลังเตรียมการยื่นเรื่องโต้แย้งต่อการจับกุม OpenSea ยิ่ง ไปกว่านั้น ผู้ถือ NFT ยังได้เลือกที่จะเปลี่ยนชื่อคอลเลกชันเป็น "CryptoPunks V1 313 WPV1" ส่วนหนึ่งเพื่อสะท้อนถึงลักษณะที่ห่อหุ้มของ NFTs สำหรับการแก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าว

 

ประกาศชุมชน CryptoPunks V1 | ที่มา: Discord 

 

ปัญหาความถูกต้องของ CryptoPunks อาจมีผลกระทบทางการเงินที่สำคัญ ด้วยมูลค่าการซื้อขาย ETH ทั้งหมด 824,947.17 (2.55 พันล้านดอลลาร์) CryptoPunks v2 เป็นคอลเลกชัน NFT ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งของความต้องการที่สูงของคอลเลคชันนี้เกิดจากการขาดแคลนเนื่องจากอุปทานของคอลเลคชันถูกกำหนดไว้ที่ 10,000 Punks หากรูปภาพอีก 10,000 ภาพจาก CrptoPunks v1 ถูกกฎหมาย ก็อาจทำให้แบรนด์เจือจาง ส่งผลให้ราคา NFT ลดลงอย่างรวดเร็ว

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง