รีเซต

วันหยุดเดือนกันยายน มีวันไหน? เช็กกันก่อนจะได้วางแผนเดินทางไกล

วันหยุดเดือนกันยายน มีวันไหน? เช็กกันก่อนจะได้วางแผนเดินทางไกล
TeaC
22 กันยายน 2564 ( 11:18 )
190
1
วันหยุดเดือนกันยายน มีวันไหน? เช็กกันก่อนจะได้วางแผนเดินทางไกล

วันหยุดเดือนกันยายน เตรียมลาพักร้อนเที่ยวหรือยัง? หลายคนอาจสงสัยเดือนนี้มีวันหยุดนอกจากวันหยุด วันเสาร์ และวันอาทิตย์ด้วยเหรอ? คำตอบคือ "มี" โดยวันหยุดในเดือนกันยายนเป็นวันหยุดพิเศษที่เพิ่มเข้ามา หลังจากก่อนหน้านี้ คณะรัฐมนตรีมีมติกำหนดวันหยุดราชการ เพิ่มเป็นกรณีพิเศษ กำหนดวันหยุดประจำปี 2564 รวมถึงเลื่อนวันหยุดราชการประจำปี 2564 และมีการประกาศวันหยุดประจำภูมิภาคอีกด้วย

 

โดยครม. มีมติเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 63 กำหนดให้วันที่ 24 กันยายน 2564 เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษเนื่องในวันมหิดล

 

สรุปวันหยุดเดือนกันยายน 2564 ตรงกับวันไหน?

 

สำหรับวันที่ 24 กันยายน 2564 เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษเนื่องในวันมหิดล ตรงกับ "วันศุกร์" ทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องติดต่อ 3 วัน นั่นคือ 

 

  • วันหยุดราชการพิเศษ ที่ 24 กันยายน 2564
  • วันหยุดเสาร์ ที่ 25 กันยายน 2564
  • วันหยุดวันอาทิตย์ ที่ 26 กันยายน 2564 

 

รู้แบบนี้แล้วมาวางแผนการเดินทางไกลสำหรับใครที่จะใช้ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ 3 วันเต็ม ไม่ว่าจะเป็นเดินทางท่องเที่ยว เดินทางข้ามจังหวัด เดินทางหาแรงบันดาลใจ หรือเดินทางหาพ่อแม่ที่ไม่ได้เจอกันนานเพราะสถานการณ์โควิดที่ยังระบาดหนัก กลัวนำเชื้อเข้าบ้าน มาม่ะ มาดูวิธีการเตรียมตัวกันก่อนเดินทางไกลกันดีกว่า ชาว TrueID

 

 

วันหยุดเดือนกันยายน มี 3 วันแบบนี้! มาวางแผนการเดินทางง่าย ๆ ด้วย 5 เทคนิคกัน

 

1. เตรียมยื่นหรือเข้าระบบใช้วันลาพักร้อนกับหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน หรือลูกน้องไว้เลย การบอกแต่เนิ่น ๆ จะช่วยให้ทีมวางแผนซัพพอร์ทในส่วนงานที่ต้องร่วมด้วยช่วยกันในช่วงที่เราไม่อยู่ 

 

2. อย่าลืมเคลียร์งานล่วงหน้า หรือเตรียมงาน ฝากงานใครก็บอกเขาไว้หน่อย หรือส่งเมลไว้ เพื่อให้คนที่ทำงานต่อจากคุณได้รู้ว่าแต่ละงานที่คุณรับผิดชอบนั้น ไปถึงขั้นตอนไหน รวมทั้ง ให้เบอร์โทรไว้กรณีฉุกเฉินด้วยนะ

 

3. ก่อนเดินทาง ก่อนออกทริปเที่ยว ใครที่มีรถยนต์ส่วนตัวจะมองข้ามไม่ได้เด็ดขาด นั่นคือ การขับรถยนต์คู่ใจพาเช็กสภาพรถก่อนเดินทางไกลช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ทุกครั้ง ทำให้เป็นนิสัย จะได้ปลอดภัย

 

4. เอกสารการเดินทางต่าง ๆ ยิ่งต้องเดินทางข้ามจังหวัดด้วยแล้ว อย่าลืมดาวน์โหลดเอกสารเดินทางข้ามจังหวัด และอย่าลืมเอกสารประกันภัยต่าง ๆ ยังไม่ได้ต่อภาษี หรือต่อประกันภัยรถยนต์ ควรจัดการให้เรียบร้อย เมื่อเวลาเกิดเหตุบนท้องถนนจะได้สะดวกรวดเร็ว 

 

5. ใครเป็นทาสหมา ทาสแมว อย่าลืมฝากเด็ก ๆ ไว้ที่โรงแรมหมาแมวที่มั่นใจว่าเขาจะดูแลให้ดี อย่าลืมบอกเด็ก ๆ ว่าไปกี่วันกลับวันไหน จะได้ไม่ถูก "งอน" ส่วนใครที่พาแมว หมาเดินทางไกลด้วย อย่าลืมใส่ในตระกร้าให้ดี ใส่สายจูงทุกครั้ง เก็บอึทุกครั้ง ที่แวะพักรกตามปั้มหรือข้างทาง ห้ามไว้สุนัขหลังรถกระบะเด็ดขาด ถ้าจะไว้ต้องใส่กรงให้เรียบร้อยกันน้องตกหล่น ตกรถ และมีน้ำดื่มติดไว้ตลอดด้วยนะ  

 

5. หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ชุดอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว ยาประจำตัว เตรียมไว้ให้พร้อม เพราะอย่าลืมว่า ไม่ว่าจะเดินทางไกลไปเข้าป่า ไปเที่ยวทะเล ไปหาญาติพี่น้องที่ไม่ได้เจอกันนาน โควิดยังระบาด และยังต้องป้องกันอย่างเคร่งครัด เดินทางแบบ New Normal ที่ดูแลตัวเองดีแล้ว ยังดูแลคนอื่นร่วมด้วย

 

เอาล่ะ เมื่อรู้แล้วว่ามีวันหยุดเดือนกันยายนถึง 3 วัน อย่ารอช้ารีบแจ้งลาพักร้อนกับหัวหน้ากันเลย

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง