รีเซต

Australia: รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ซึ่งมีนครเมลเบิร์นเป็นเมืองเอกเตรียมเข้าสู่การล็อกดาวน์ระยะเวลาสั้น ๆ 5 วันตั้งแต่คืนนี้

Australia: รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ซึ่งมีนครเมลเบิร์นเป็นเมืองเอกเตรียมเข้าสู่การล็อกดาวน์ระยะเวลาสั้น ๆ 5 วันตั้งแต่คืนนี้
TNN World
16 กรกฎาคม 2564 ( 09:52 )
37
Australia: รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ซึ่งมีนครเมลเบิร์นเป็นเมืองเอกเตรียมเข้าสู่การล็อกดาวน์ระยะเวลาสั้น ๆ 5 วันตั้งแต่คืนนี้
Australia: รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ซึ่งมีนครเมลเบิร์นเป็นเมืองเอกเตรียมเข้าสู่การล็อกดาวน์ระยะเวลาสั้น ๆ 5 วันตั้งแต่คืนนี้ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนเพิ่มอีก 2 ราย เพิ่มยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่เป็น 18 รายแล้ว
 
 
รัฐวิกตอเรีย ซึ่งมีนครเมลเบิร์นเป็นเมืองเอก รายงานวันนี้ (15 กรกฎาคม) ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในชุมชนเพิ่มอีก 2 คน หลังจากที่เมื่อวานนี้ (14 กรกฎาคม) พบผู้ป่วยติดเชื้อ 16 คน ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่า การระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ Delta ที่พบครั้งแรกในอินเดียและแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็วในนครซิดนีย์ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ อาจแพร่กระจายมายังรัฐวิกตอเรียและรัฐเซาท์ออสเตรเลีย
 
 
ความกังวลดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากทีมพนักงานขนย้ายเฟอร์นิเจอร์จากนครซิดนีย์มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก ในขณะปฏิบัติงานในพื้นที่ของทั้งสองรัฐ
 
 
ขณะที่ พื้นที่หลายแห่งของนครเมลเบิร์น เช่น ห้างสรรพสินค้า เส้นทางรถขนส่งสาธารณะสองสาย และสถานที่ออกกำลังกาย ถูกประกาศว่าเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อโควิด และเพิ่มแรงกดดันให้ทางการท้องถิ่นยกระดับมาตรการควบคุมการระบาด
 
 
ล่าสุด รัฐวิกตอเรียได้สั่งบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์แบบสั้นเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของคืนวันพฤหัสบดี (15 กรกฎาคม) ตามเวลาท้องถิ่นไปจนถึงวันอังคารหน้า (20 กรกฎาคม) ทำให้ผู้คนทั้งรัฐวิกตอเรีย ซึ่งเท่ากับ 40% ของประชากรทั้งประเทศต้องอยู่แต่ในบ้าน เป็นการใช้มาตรการล็อกดาวน์ครั้งที่ 5 ของรัฐวิกตอเรียตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด
 
 
นอกจากนี้ ยังบังคับให้ประชาชนในนครเมลเบิร์น ซึ่งมีประชากรกว่า 6 ล้านคน กลับมาสวมหน้ากากอนามัยในอาคารอีกครั้ง
 
 
ด้าน แกลดีส เบเรจิกเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าววันนี้ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 65 คน ลดลงจากวันก่อนที่มี 97 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อ 28 คนที่เดินทางไปทั่วชุมชนขณะติดเชื้อ
 
 
แม้ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อในนครซิดนีย์ยังคงไม่นิ่ง แต่ทางการเริ่มเห็นแนวโน้มของความคงที่และคาดว่าจะไม่เกิดการแพร่ระบาดที่มากไปกว่านี้ ทั้งยังระบุเพิ่มเติมว่า ทางการจะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ก็ต่อเมื่อพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ
 
 
ทั้งนี้ นครซิดนีย์ตกอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน และมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 30 กรกฎาคม โดยมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจากการะบาดครั้งล่าสุดกว่า 900 คน และมีผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 2 รายแรกของออสเตรเลียในปีนี้
 
 
ขณะนี้ ออสเตรเลียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 31,400 คน และผู้เสียชีวิต 912 คน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง