รีเซต

พี่กบไม่ให้ลา! ชาวเน็ตแห่รีวิวแย่ กระทบ 65 สาขาโรงแรมทั่วโลก

พี่กบไม่ให้ลา! ชาวเน็ตแห่รีวิวแย่ กระทบ 65 สาขาโรงแรมทั่วโลก
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2566 ( 07:36 )
115
พี่กบไม่ให้ลา! ชาวเน็ตแห่รีวิวแย่ กระทบ 65 สาขาโรงแรมทั่วโลก

#พี่กบไม่ให้ลูกน้องลางาน จากกรณีสาวมีแม่ป่วยหนักใกล้จะเสียชีวิต จึงขอลาเพื่อไปดูใจแม่ แต่พี่กบไม่อนุญาต โดยลูกจ้างสาวได้โพสต์ข้อความสนทนาที่เผยแพร่ผ่านไลน์  พร้อมกับระบุข้อความว่า “แล้วฉันผิดอะไร  เรื่องแบบนี้ พี่ควรเห็นใจ หรือเข้าใจหรือเปล่า เกินไปไหม ”


โดยบทสนทนาดังกล่าวการสนทนากันระหว่างหัวหน้างาน มีเนื้อหาว่า ขอลางานช่วงบ่าย เพราะแม่ป่วยหนักต้องออกไปฉีดยา ต่อมาส่งข้อความมาอีกครั้งเพื่อขอลาไปเลย เนื่องจากแม่ไม่น่าจะพ้นคืนนี้ พร้อมกับส่งรูปแม่ของตนเองนอนบนเตียง และ กำลังมีญาติๆดูแล แต่หัวหน้างานตอบกลับมาพร้อมกับยืนยันไม่ว่าจะอย่างไรเธอก็ต้องกลับมาทำงาน 


ต่อมาลูกจ้างสาวได้แจ้งไปว่าแม่ของตนเองเสียแล้ว ขอกลับบ้านเลยนะคะ หัวหน้างานก็ตอบมาอีกว่า จะลาออกใช่ไหม? เสร็จธุระแล้วให้มาเขียนใบลาออกเลย โดยไม่มีการแสดงความเสียใจหรือประโยคใดๆนอกจากตอบรับว่า โอเคค่ะ 

อ่านโพสต์ฉบับเต็ม ทำให้เกิดปรากฏการณ์ทัวร์ลงกันอย่างหนัก


 


 




ต่อมา โรงแรมดังเขาใหญ่ ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า " จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นกระแสสังคมและได้รับการรายงานข่าวไปอย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ตลอดวันที่ผ่านมา ทางรีสอร์ตได้มีคำสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวออกจากรีสอร์ต ในขณะเดียวกันได้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้ต่อไป


เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเราเพิ่งสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ เราทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและพร้อมให้การสนับสนุนเธอและครอบครัว เพื่อให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและเหตุการณ์อันน่าโศกเศร้านี้ไปให้ได้อย่างเข้มแข็ง พวกเขาไม่ได้อยู่เพียงลำพัง เราทุกคนที่รีสอร์ตขอเป็นกำลังใจและพร้อมยืนหยัดเคียงข้างในทุกๆ สถานการณ์ระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้


ความเป็นอยู่ที่ดีของเพื่อนร่วมงานและพนักงานทุกคนคือหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรที่ฝังลึกอยู่ในหัวใจของเรา เรายึดมั่นในคุณค่าและวิธีปฏิบัติของโรงแรมที่ให้การสนับสนุนและเน้นการทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยความเอาใจใส่และความจริงใจ หลักการเหล่านี้คือแนวทางส่องสว่าง เพื่อให้เรามองเห็นเส้นทางก้าวเดินและชี้นำวิธีปฏิบัติและทุกๆ ความพยายามและตั้งใจของเราทุกคน"



ภาพจาก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน

 



อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่โรงแรมดังที่เขาใหญ่ จะออกแถลงการณ์นั้น  เพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า " โหววว เพิ่งเห็น จากเคสโรงแรมที่กำลังเป็นกระแสดัง เป็นโรงแรม ระดับ International คือมีการให้บริการอยู่หลายประเทศ และเป็นโรงแรมมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับยาวนาน


เมื่อกี้ดูความเคลื่อนไหว ว่ามีแถลงอะไรออกมาบ้างไหม เลยไปเจอว่า บางคนที่ไม่พอใจ นอกจากไปกดโกรธแล้ว ยังมีการรีวิว พร้อมคอมเมนท์ แน่นอนว่า ให้ 1~2 ดาว เพราะเรื่องที่เป็นกระแส ซึ่งเฟสที่ไปให้รีวิวกัน รอจากเฟซสาขาประเทศไทยที่เป็นประเด็นมีผู้ติดตามประมาณเกือบ 20,000 คน ก็ตามคาด ทัวร์ลง


แต่ที่พีคคือ เฟสแม่ของบริษัทในเครือก็โดนด้วย ซึ่งรีวิวส่งผลกับคะแนนรีวิวทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปด้วย ตอนนี้ทางสาขาต่างประเทศกำลังงงว่าเกิดอะไรขึ้น What happen in thailand และ ทางเฟซหลักแก้ไขโดยทำการปิดคอมเม้น ปิดรีวิวเป็นการชั่วคราว


ซึ่งจากที่ลูกเพจแจ้งมา คะแนนล่าสุดก่อนจะปิดเหลืออยู่ประมาณ 1 ดาว เมื่อช่วง 9 โมงเช้า ไม่รู้ว่าจากเท่าไหร่ลดลงมาเหลือ 3 ดาวกว่าๆ Ceo ใหญ่ เขาตาตั้งแล้วมั้ง งานนี้ใหญ่กว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ อยากบอกทุกคนว่า ถ้าจะรีวิว เพื่อเรียกร้องคำตอบ หรือ การแถลงใดๆ โปรดนึกถึงผลกระทบด้วย


ตอนแรกเราก็เข้าใจว่า ที่ไปทัวร์ลงกัน เป็นเพจเฉพาะสาขาในไทย เราไม่ได้ดู ฟังมา แต่พอเราไปดูอีกทีปรากฏว่ามันลามไปถึง เฟสหลัก official แล้วถ้าดูระบบไม่ผิดดาวที่ลดส่งผลกับทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปแล้ว แม้แต่สาขาเกาะเคย์แมน ยังมีคนกดโกรธ แต่ สาขาที่มีกาจเปิดเฟสเพิ่ม เช่น เฟส สาขาแคนนาดา ซึ่งตั้งแยกจากเครือ เฟสแยกก็จะรอดจากรีวิวรวม จากเฟสหลัก


ตอนนี้ทางบริษัทสาขาที่เป็นประเด็น เพียงแต่รอการแถลงอย่างเป็นทางการก็จะออกมาแนวไหนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเป็นอย่างไร


ฝากชาวเนท ใครที่ไปรีวิวไว้ ยังไงก็ไปลบให้เขาด้วยก็ดีนะคะ เพราะเขาไม่สามารถลบเองได้ จะรอเรื่องจบก็ได้ เพราะมีสาขาอื่นจะเดือดร้อนไปด้วยค่ะ อันนี้มันจะกระทบกับ โรงแรมที่เปิดให้บริการที่อื่นและประเทศอื่นๆในชื่อเดียวกันไปด้วย

รับทราบกันไว้ละกัน

#เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว

#กระทบ65สาขาทั่วโลก"


 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง