รีเซต

"พี่กบ" เคลื่อนไหว ชาวเน็ตแห่แชร์และคอมเมนต์ เฟซจริงหรือปลอม?

"พี่กบ" เคลื่อนไหว ชาวเน็ตแห่แชร์และคอมเมนต์ เฟซจริงหรือปลอม?
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2566 ( 11:11 )
85
"พี่กบ" เคลื่อนไหว ชาวเน็ตแห่แชร์และคอมเมนต์ เฟซจริงหรือปลอม?

"พี่กบไม่ให้ลูกน้องลางาน" ล่าสุดมีความเคลื่อนไหว ชาวเน็ตแห่แชร์และคอมเมนต์ สรุปเฟซจริงหรือปลอม?


จากรณีข่าวดัง #พี่กบไม่ให้ลูกน้องลางาน เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อพนักงานสาวมีแม่ป่วยหนักใกล้จะเสียชีวิต จึงขอลาเพื่อไปดูใจแม่ แต่พี่กบไม่อนุญาต โดยลูกจ้างสาวได้โพสต์ข้อความสนทนาที่เผยแพร่ผ่านไลน์  พร้อมกับระบุข้อความว่า “แล้วฉันผิดอะไร  เรื่องแบบนี้ พี่ควรเห็นใจ หรือเข้าใจหรือเปล่า เกินไปไหม ”


โดยบทสนทนาดังกล่าวการสนทนากันระหว่างหัวหน้างาน มีเนื้อหาว่า ขอลางานช่วงบ่าย เพราะแม่ป่วยหนักต้องออกไปฉีดยา ต่อมาส่งข้อความมาอีกครั้งเพื่อขอลาไปเลย เนื่องจากแม่ไม่น่าจะพ้นคืนนี้ พร้อมกับส่งรูปแม่ของตนเองนอนบนเตียง และ กำลังมีญาติๆดูแล แต่หัวหน้างานตอบกลับมาพร้อมกับยืนยันไม่ว่าจะอย่างไรเธอก็ต้องกลับมาทำงาน 


ต่อมาลูกจ้างสาวได้แจ้งไปว่าแม่ของตนเองเสียแล้ว ขอกลับบ้านเลยนะคะ หัวหน้างานก็ตอบมาอีกว่า จะลาออกใช่ไหม? เสร็จธุระแล้วให้มาเขียนใบลาออกเลย โดยไม่มีการแสดงความเสียใจหรือประโยคใดๆนอกจากตอบรับว่า โอเคค่ะ 

อ่านโพสต์ฉบับเต็ม ทำให้เกิดปรากฏการณ์ทัวร์ลงกันอย่างหนัก


 



ล่าสุดมีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่าเป็น พี่กบ ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า "กบขอโทษในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอให้ทุกคนให้อภัยด้วยนะค่ะ" และ "เรื่องนี้กบจะออกมาชี้แจงในมุมของกบให้ทุกคนได้รู้ค่ะ..!!โอเครนะจ๊ะ🙏" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์และแชร์กันอย่างต่อเนื่อง 


 




 



อย่างไรก็ตามก็มี ชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาบอกว่า เฟซนี้เป็นของปลอม เฟซจริงของพี่กบ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด 



ขณะที่วานนี้( 17 ส.ค.) โรงแรมต้นสังกัดได้ออกแถลงการณ์ว่า " จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นกระแสสังคมและได้รับการรายงานข่าวไปอย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ตลอดวันที่ผ่านมา ทางรีสอร์ตได้มีคำสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวออกจากรีสอร์ต ในขณะเดียวกันได้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้ต่อไป


เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเราเพิ่งสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ เราทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและพร้อมให้การสนับสนุนเธอและครอบครัว เพื่อให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและเหตุการณ์อันน่าโศกเศร้านี้ไปให้ได้อย่างเข้มแข็ง พวกเขาไม่ได้อยู่เพียงลำพัง เราทุกคนที่รีสอร์ตขอเป็นกำลังใจและพร้อมยืนหยัดเคียงข้างในทุกๆ สถานการณ์ระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้


ความเป็นอยู่ที่ดีของเพื่อนร่วมงานและพนักงานทุกคนคือหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรที่ฝังลึกอยู่ในหัวใจของเรา เรายึดมั่นในคุณค่าและวิธีปฏิบัติของโรงแรมที่ให้การสนับสนุนและเน้นการทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยความเอาใจใส่และความจริงใจ หลักการเหล่านี้คือแนวทางส่องสว่าง เพื่อให้เรามองเห็นเส้นทางก้าวเดินและชี้นำวิธีปฏิบัติและทุกๆ ความพยายามและตั้งใจของเราทุกคน"





ภาพจาก AFP


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง