รีเซต

เปิดใจ"น้องพลอย"เล่านาทีขอลางานไปดูใจแม่-ยังไม่ได้รับคำขอโทษจาก "พี่กบ"

เปิดใจ"น้องพลอย"เล่านาทีขอลางานไปดูใจแม่-ยังไม่ได้รับคำขอโทษจาก "พี่กบ"
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2566 ( 13:51 )
132
เปิดใจ"น้องพลอย"เล่านาทีขอลางานไปดูใจแม่-ยังไม่ได้รับคำขอโทษจาก "พี่กบ"

เปิดใจ "น้องพลอย" พนักงานสาวขอลาไปเฝ้าแม่แต่ "พี่กบ" ไม่ให้ลา สุดท้ายกลับไปหาแม่วาระสุดท้ายไม่ทัน โอดถ้าใจดีกับตนเองมากกว่านี้คงจะได้กลับไปอยู่ข้างแม่ก่อนแม่จะเสียชีวิต


บรรยากาศที่วัดไตรภูวนาราม ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ บุรีรัมย์ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพคุณแม่ ของน้องพลอย อายุ 25 ปี พนักงานโรงแรมที่โพสต์ตัดพ้อ หัวหน้าไม่ให้ลางานไปดูแม่ป่วยในวาระสุดท้ายก่อนจะเสียชีวิต จนกลายเป็นกระแสดรามาในโลกโซเชียล ซึ่งวันนี้ทางครอบครัวจะประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพเป็นคืนที่ 2 โดยตามกำหนดการจะมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์เป็นประธาน และผู้บริหารจากโรงแรมที่น้องพลอย ทำงานมาร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพคืนนี้ด้วย ทั้งนี้มีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค.66


ขณะที่น้องพลอย ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า แม่ของตนเองนั้นป่วยด้วยโรคมะเร็งมาได้สักพักนึงแล้ว โดยตนเองถึงแม้จะทำงานอยู่ไกลบ้าน ซึ่งอยู่ จ.บุรีรัมย์ แต่ก็ต้องแวะมาเยี่ยมและมาเฝ้าคุณแม่อยู่ตลอด ซึ่งระหว่างการทำงานตนเองได้แจ้ง “พี่กบ” ซึ่งเป็นผู้จัดการฝ่ายสปาและฝ่ายสันทนาการเด็กของโรงแรม หัวหน้างานของตนเองให้รับรู้มาโดยตลอด ว่า แม่ตนเองได้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และแม่อาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน หากในอนาคตจะต้องลาขอไปเฝ้าดูอาการของคุณแม่ หรือ ลาไปดูใจแม่ครั้งสุดท้าย จะขอใช้สิทธิแต่จะแจ้งล่วงหน้าก่อน ซึ่งหัวหน้ากบก็รับรู้มาตลอด 


กระทั่งวันที่ 16 สิงหาคม ช่วงเช้าตนเองซึ่งเป็นวันที่ตนเองจะต้องไปทำงาน ทางบ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่าคุณแม่อาการไม่ดี และน่าจะเสียชีวิตไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้ให้ตนเองรีบกลับมาดูใจคุณแม่เป็นครั้งสุดท้าย ตนเองด้วยความเป็นห่วงแม่ และอยากอยู่กับแม่ก่อนที่แม่จะหมดลมหายใจไป จึงได้ส่งข้อความพิมพ์ไปตามที่โพสต์เพื่อขอลางานกับหัวหน้ากบ แต่เมื่อส่งไปขอ หัวหน้ากบกลับไม่อนุญาติให้ตนเองลา โดยพิมพ์บอกว่า “ไม่ได้ค่ะ” ตอนนั้นยอมรับว่าตนเองตกใจและงงมากที่หัวหน้าไม่ยอมให้ลา เพราะแม่ของตนเองกำลังจะตาย นอนอยู่โรงพยาบาลแล้ว 


ตอนนั้นไม่รู้จำยังไง รอคำตอบจากหัวหน้ากบ แต่ก็ไม่ได้คำตอบ ทำให้ตนเองต้องจำใจเดินทางกลับเพื่อนจะกลับไปทำงาน ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่า ไม่มีใจที่อยากจะทำแล้ว เพราะแม่กำลังจะเสียชีวิต กระทั่ง เวลาประมาณ 6 โมงเย็น ตนเองได้ส่งข้อความหาหัวหน้ากบอีกรอบ พร้อมถ่ายรูปคุณแม่ที่กำลังนอนหมดลมหายใจ พร้อมบอกว่า “พี่กบ แม่พลอยไม่น่าจะรอดคืนนี้หรอกพี่” เจตนาเพื่อจะขอกลับไปดูใจแม่ครั้งสุดท้าย แต่หัวหน้ากบ ก็กลับไม่สนใจ และไม่ให้การช่วยเหลือ แถมได้ตอบกลับตนเองว่า “พี่บอกพลอยไปแล้วค่ะ ว่ายังไงก็ต้องกลับมาทำงานก่อน”


จากนั้นครอบครัวได้วิดีโอคอลมาหาตนเองพร้อมกับให้ตนเองพูดคุยกับแม่ก่อนจะหมดลมหายใจผ่านโทรศัพท์ เพราะแม่จะเสียชีวิตแล้ว ทำให้ตนเองต้องวิดีโอคอลดูแม่จากไปผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตนเองเสียใจมาก ที่ไม่ได้กลับไปอยู่ข้างๆแม่ก่อนแม่จะจากไป ซึ่งหากหัวหน้ากบใจดีกับตนเองมากกว่านี้ ให้ตนเองลาหยุดได้อีก 1 วัน ตนเองคงจะได้กลับไปอยู่ข้างแม่ก่อนแม่จะเสียชีวิตไปแล้ว ยังไม่พอ เมื่อตนเองส่งข้อความไปบอกหัวหน้ากบว่า ตอนนี้แม่ได้เสียชีวิตแล้ว และขอกลับบ้านด่วน หัวหน้ากบกลับไม่มีแม้แต่กำลังใจที่จะให้ และได้ถามกลับตนเองว่า “จะลาออกใช่มั้ยคะ” “เสร็จธุระแล้วก็มาเขียนใบลาออกค่ะ” 


ทำให้ตนเองเสียความรู้สึกและพูดไม่ออก ไม่คิดว่า หัวหน้าที่ตนเองทำงานให้จะใช้คำพูดแบบนี้ ตอนนั้นยอมรับว่า ทั้งเสียใจและโมโห จึงได้ขอลาออก โดยตอบกลับหัวหน้ากบว่า “ได้ค่ะ” ก่อนที่ตนเองจะรีบเดินทางกลับมาหาแม่ทันทีที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งระยะทางจากปากช่อง ถึง จ.บุรีรัมย์ ตนเองต้องทั้งขี่มอเตอร์ไซค์ ต่อรถตู้ ต่อรถไฟ เพื่อนั่งกลับมาหาแม่ ซึ่งแม่ตนเองเสียชีวิตเวลา 6 โมงเย็น แต่ตนเองกว่าจะกลับถึงบ้าน เวลาตี 3 ซึ่งแม่ของตนเองก็ไม่มีชีวิตอยู่แล้ว


โดยตนเองอยากฝากถึงเพื่อนพนักงานที่ตกอยู่ในสภาวะเดียวกันกับตนเองทุกคน ซึ่งตนเองเชื่อว่ามีอีกมากที่หัวหน้าหรือเจ้านายก็ทำแบบเดียวกับตนเอง ไม่เห็นใจและไม่เคยช่วยเหลือลูกน้อง อยากให้เพื่อนพนักงานออกมาต่อสู้เพื่อรักษาสิทธิ ไม่อยากให้ยอมหัวหน้าแบบตนเอง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ตนเองทำงานที่โรงแรมดังกล่าวเกือบ 1 ปี ตนเองไม่เคยใช้วันลากิจเลยสักครั้ง ตั้งใจทำงานตลอด ซึ่งตนเองก็ยังไม่เข้าใจจนถึงตอนนี้ว่า ทำไมหัวหน้ากบถึงไม่ยอมให้ตนเองลาไปหาแม่ในวาระสุดท้ายของแม่ และสุดท้ายตนเองอยากฝากถึงพี่กบหัวหน้างานว่า”อยากให้พี่ใจดีกว่านี้ เห็นใจลูกน้องมากกว่านี้ เพราะว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อยากให้พี่กบเข้าใจว่า ทุกคนมีแม่แค่คนเดียว”


ทีมข่าวถามต่อ จนถึงตอนนี้หัวหน้ากบได้ติดต่อมาขอโทรหรือโทรศัพท์มาแสดงความเสียใจบ้างหรือไม่ ยืนยันว่า ตนเองยังไม่ได้รับคำขอโทษใดๆจากหัวหน้ากบ แต่งานศพของแม่วันนี้ ได้มีผู้จัดการโรงแรม และตัวแทนผู้บริหารมาขอแสดงความเสียใจและมาขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยโรงแรมแจ้งว่า ได้พักงานหัวหน้ากบแบบไม่มีกำหนดแล้ว เพื่อรอตรวจสอบ 


ส่วนตนเองสามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ แต่ตนเองยังขอตัดสินใจก่อนว่าจะกลับไปทำงานที่โรงแรมนี้หรือไม่ เนื่องจาก กลัวว่าจะเจอหัวหน้ากบคนเดิม ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ และยืนยันว่า เจตนาที่โพสต์ลงโซเชียล ตนเองไม่มีเจตนาจะทำให้โรงแรมเสื่อมเสียชื่อเสียงและขออย่าให้สังคมโจมตีโรงแรมว่าไม่ดี เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองคิดว่า เกิดจากบุคคลเพียงคนเดียว


ขณะที่คุณพ่อน้องพลอยให้ข้อมูลเพียงสั้นๆ ว่าหลังจากที่ตัวแทนโรงแรมมาพูดคุยทำความเข้าใจและยืนยันว่าทางผู้บริหาร ไม่ได้รับทราบเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นทางครอบครัวก็เข้าใจ และไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว ส่วนที่ทางโรงแรมบอกว่าพร้อมให้น้องพลอยกลับไปทำงานเหมือนเดิมหลังเสร็จจากงานศพแม่ ซึ่งทางครอบครัวก็ขอขอบคุณ ส่วนน้องพลอยจะกลับไปทำงานหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกสาวเอง




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง