รีเซต

สรุปเหตุการณ์ สะพานแขวนอินเดียถล่ม อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต ล่าสุด ที่นี่

สรุปเหตุการณ์ สะพานแขวนอินเดียถล่ม อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต ล่าสุด ที่นี่
Ingonn
1 พฤศจิกายน 2565 ( 10:47 )
234
สรุปเหตุการณ์ สะพานแขวนอินเดียถล่ม อัปเดตยอดผู้เสียชีวิต ล่าสุด ที่นี่

ข่าวสะพานแขวนอินเดียถล่ม ซึ่งเป็นสะพานแขวนข้ามแม่น้ำมัจจู ประเทศอินเดีย ขาดและถล่มลงมาเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา สร้างความสะเทือนใจแก่คนทั่วโลก พร้อมๆกันกับข่าวฮาโลวีน อิแทวอน มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทาง TrueID จึงอัปเดตผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต จากสถานการณ์สะพานแขวนอินเดียถล่ม มาไว้ที่นี่แล้ว

 

สะพานแขวนอินเดียถล่ม

สะพานแขวนอินเดียขาด คือ สะพานแขวนข้ามแม่น้ำมัจจู ตั้งอยู่ในรัฐคุชราต ทางตะวันตกของอินเดีย พังถล่มลงมาระหว่างที่มีผู้คนจำนวนมากอยู่บนสะพาน เพื่อร่วมฉลองเทศกาลดิวาลี หรือ เทศกาลแห่งแสงไฟ เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากที่อยู่บนสะพานตกลงไปในแม่น้ำ 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยกับ AFP ระบุว่า มีประชาชนเกือบ 500 คน โดยมีทั้งเด็กและผู้หญิง กำลังฉลองเทศกาลทางศาสนา อยู่บนสะพานแขวนข้ามแม่น้ำมัจจู ในเมืองมอร์บี โดยเกิดเหตุพังถล่ม ราว 18.40 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2565 ตามเวลาท้องถิ่น 


ภาพเหตุการณ์ที่มีผู้บันทึกไว้ได้ จะเห็นผู้คนหลายสิบคนห้อยอยู่กับสายเคเบิล และซากสะพานความที่บิดเบี้ยวหลังพังถล่ม ขณะที่หน่วยฉุกเฉินเร่งให้ความช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายขึ้นจากน้ำ บางคนพยายามเดินไต่ขึ้นบนตัวสะพานสู่ริมฝั่งแม่น้ำด้วยตัวเอง ส่วนอีกหลายคนพยายามว่ายน้ำไปยังจุดปลอดภัย

 

ภาพจาก SAM PANTHAKY / AFP

 

 

อัปเดตผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์สะพานแขวนขาดอินเดีย

  • มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 141 ราย และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีก
  • นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

 

รู้จักสะพานแขวนข้ามแม่น้ำมัจจู

สะพานแขวนอินเดีย ที่ถล่ม เป็นสะพานประวัติศาสตร์ยาว 230 เมตรที่พังถล่มแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นสมัยอยู่ใต้การปกครองของอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 19 ทางการท้องถิ่นสั่งปิดเพื่อปรับปรุงนาน 6 เดือน เพิ่งกลับมาเปิดให้ประชาชนในสัญจรได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เอง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมสืบสวนหาสาเหตุที่ทำให้สะพานพังถล่มแล้ว

 

สาเหตุสะพานแขวนอินเดียถล่ม

  • มีคลิปวิดีโอจากสถานที่เกิดเหตุ แสดงให้เห็นภาพเหตุการณ์จากสะพานแขวนที่เต็มไปด้วยฝูงชนก่อนสะพานจะพังถล่ม เจ้าหน้าที่บางคนประเมินว่า มีประชาชนแออัดอยู่บนสะพานถึง 400 คน ซึ่งเกินจำนวนที่จำกัดเพื่อความปลอดภัย 

  • บริษัทโอเรวา หน่วยงานที่บริหารจัดการ กล่าวว่า ดูเหมือนว่าสะพานพังถล่มเนื่องจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงกลางสะพาน พยายามจะแกว่งสะพานไปมาจากข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่ง

  • ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้นั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นเชื่อว่า น่าจะเกิดจากจำนวนผู้คนแห่มาใช้งานมากเกินไป ทำให้สะพานรับน้ำหนักไม่ไหวจนพังถล่มลงมา

 

ภาพจาก SAM PANTHAKY / AFP

 

ข้อมูล TNN World

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

ข่าวที่เกี่ยวข้อง