รีเซต

LPN โบรกคาดแนวโน้มยอดจองยังคงอ่อนแอ โครงการใหม่เปิดตัวน้อยลง

LPN โบรกคาดแนวโน้มยอดจองยังคงอ่อนแอ โครงการใหม่เปิดตัวน้อยลง
ทันหุ้น
10 เมษายน 2567 ( 13:56 )
10
LPN โบรกคาดแนวโน้มยอดจองยังคงอ่อนแอ โครงการใหม่เปิดตัวน้อยลง

#บล.ทิสโก้ #ทันหุ้น - LPN โบรกคาดแนวโน้มยอดจองยังคงอ่อนแอ โครงการใหม่เปิดตัวน้อยลง

 

ยอดจองใน 1Q24 ลดลง 32% YoY

LPN รายงานยอดจองที่ 1.86 พันล้านบาท สำหรับไตรมาสแรกของปี 2024 ซึ่งลดลง 32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) และลดลง 6% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) ยอดจองรายไตรมาสนี้คิดเป็น 17% ของเป้าหมายทั้งปีของบริษัทที่ 1.1 หมื่นล้านบาท (เพิ่มขึ้น 10% YoY)

 

ประเด็นสำคัญ :

โครงการ low-rise : ยอดจองในกลุ่มโครงการ low-rise เพิ่มขึ้น 1.84% QoQ แต่ลดลง 25% YoY สู่ระดับ 387 ล้านบาท

คอนโดมิเนียม : ยอดจองคอนโดฯ ลดลง 8% QoQ และลดลง 33% YoY สู่ระดับ 1.47 พันล้านบาท

การเปิดตัวโครงการใหม่ :บริษัทไม่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาสนี้ และยังคงรับรู้รายได้จากการขายสต็อกโครงการเก่า โดยคาดว่าโมเมนตัมยอดจองจะดีขึ้นใน 2Q หลังจากมีการเปิดตัวคอนโดโครงการลุมพินี เพลส แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด มูลค่า 1.22 พ้นล้านบาท ซึ่งมียอดขายไปแล้ว 12% รวมถึงมีรายได้จากสองโครงการบ้านเดี่ยว/ทาวน์เฮ้าส์ คือ Residence 168 และบ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ใน 2Q24

 

มุมมองแนวโน้มจากบล.ทิสโก้ :

แนวโน้มยอดจองยังคงอ่อนแอเนื่องจากมีการเปิดตัวโครงการใหม่น้อยลง แม้บริษัทจะตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายจากสต็อกโครงการเดิม ตามที่เห็นในผลประกอบการใน 1Q24 แต่เรามองว่ามีโอกาสที่ตัวเลขอาจพลาดเป้าหมาย เนื่องจากขาดการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม การที่เราปรับประมาณการสำหรับหุ้น LPN เป็น "ถือ" เมื่อเร็วๆ นี้ เป็นไปตามมูลค่าหุ้นที่เหมาะสม และการจ่ายเงินปันผล หากมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลเพื่อสนับสนุนความสามารถในการซื้อของกลุ่มลูกค้าระดับ low-end รวมถึงการลดลงของการยกเลิกหรือปฏิเสธสัญญาซื้อขายก็จะช่วยหนุนผลประกอบการของ LPN ทั้งนี้ บล.ทิสโก้ คงคำแนะนำ “ถือ” สำหรับ LPN โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 3.30 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง