รีเซต

พิษโควิด-19 สาวพิการถูกตัดไฟคิดฆ่าตัวตายหลังพี่สาวไม่มีงานไร้เงินช่วย

พิษโควิด-19 สาวพิการถูกตัดไฟคิดฆ่าตัวตายหลังพี่สาวไม่มีงานไร้เงินช่วย
77ข่าวเด็ด
11 เมษายน 2563 ( 15:39 )
102
พิษโควิด-19 สาวพิการถูกตัดไฟคิดฆ่าตัวตายหลังพี่สาวไม่มีงานไร้เงินช่วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า ที่บ้านเลขที่ 51/1 ม. 7 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท มี น.ส.นฤมล อักษรศรี อายุ 37 ปี ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่คนเดียว ไม่สามารถทำงานหาเงินได้ เพราะเดินไม่ได้ไม่เหมือนคนปกติ เดินได้ไม่กี่ก้าวก็ล้ม แต่ร่างกายท่อนบนสามารถขยับได้บ้าง จึงอาศัยเพียงแค่เบี้ยคนพิการจากรัฐ 800 บาท

ส่วนเรื่องกินนั้นทุกๆ วันจะใช้รถสามล้อโยกคู่ใจ ไปขอข้าววัดเพื่อประทังชีวิต ส่วนเรื่องที่ลำบากอยู่ตอนนี้คือ เรื่องไฟฟ้า เพราะไฟถูกตัดมาแล้ว 5 วัน ไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะค้างจ่ายมาแล้วกว่า 2 เดือน

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้าน พบน.ส.นฤมล กำลังนั่งตัดพ้อตนเอง อยากตาย และยกมือไหว้อัฐิธาตุ และรูปพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน พร้อมพูดว่า อยากให้แม่ให้พ่อมารับไปอยู่ด้วย ชีวิตมันทรมานเหลือเกิน สร้างความสะเทือนใจอย่างยิ่ง

น.ส.นฤมล อักษรศรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนพิการตั้งแต่เด็ก เพราะชัก โตมาก็ทำอะไรไม่ได้ ตอนแม่พ่อตาย ก็เคยถูกคนพยายามมาลวนลาม ขอหอมแก้ม มาจ้างให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย ให้เงิน 500 บาท แต่ตนร้องเรียกคนมาช่วย ตอนนี้อยากได้เงิน 700 บาท มา จ่ายค่าไฟฟ้า ที่ค้างจ่าย ไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหน อยากจะเอาบัตรคนพิการไปจำนำ เพื่อมาต่อไฟ แต่ก็ยังไม่มีใครรับ ชีวิตที่ไม่มีไฟฟ้า มันลำบากมาก ในบ้านก็ร้อนเป็นไฟ จะหุงข้าวก็หุงไม่ได้ ต้องไปขอข้าววัดกิน ถ้าไม่มีบ้านที่แม่พ่อสร้างไว้ ก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน

โดยปกติแล้วค่าไฟพี่สาวจะเป็นคนจ่ายให้ แต่ทางพี่สาวก็แย่ ขายของไม่ได้เลยเพราะเป็นช่วงโรคระบาด อยากวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือ ช่วยจ่ายค่าไฟให้ด้วย ร้องเรียนหน่วยงานไปแล้วก็ไม่มีใครเข้ามาดูแล ตอนนี้คิดฆ่าตัวตายทุกวัน เคยทำมา 3 ครั้ง แต่ทางหลวงพี่ ที่วัด ชาวบ้านมานช่วยไว้ทัน อยากวอนผู้ใจบุญช่วยให้หลุดพ้นจากความลำบากนี้ไปด้วยเถิด

หากใครอยากช่วยเหลือ น.ส.นฤมล  สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นางสาวนฤมล อักษรศรี หมายเลข 0200-9955-3746 ธนาคาร ธกส. สาขาสรรคบุรี จ.ชัยนาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง