รีเซต

ต้องสู้ !!! เบเกอรี่ในห้างดัง ปรับเปลี่ยนทำขายที่บ้าน เหตุห้างปิดจากภัยโควิด -19

ต้องสู้ !!! เบเกอรี่ในห้างดัง ปรับเปลี่ยนทำขายที่บ้าน เหตุห้างปิดจากภัยโควิด -19
77ข่าวเด็ด
12 พฤษภาคม 2563 ( 03:59 )
446
ต้องสู้ !!! เบเกอรี่ในห้างดัง ปรับเปลี่ยนทำขายที่บ้าน เหตุห้างปิดจากภัยโควิด -19

 

สงขลา – สะเดา โควิด – 19 ส่งผลกระทบเบเกอรี่ Nee & Na ขายในห้างดัง ต้องถอยมาตั้งหลักปรับกระบวนที่บ้าน หลังจากห้างปิดชั่วคราว ทำขายส่งให้ลูกค้าถึงหน้าบ้าน และขายส่งทางออนไลน์ เน้นความอร่อย ไร้สาร และถูกต้องตามหลักฮาลาล ส่วนราคาปรับเปลี่ยนถูกกว่าในห้าง เริ่มต้นที่ชิ้นละ 10 บาท ( มีคลิป )

 

 

หลังจากที่สถานการณ์ไวรัสโควิด – 19 ระบาด จนทำให้เกิดความเดือดร้อน ความเสียหายมากมาย กระทบต่อการดำเนินชีวิตของทุกๆคน มากบ้างน้อยบ้าง ร้านค้าน้อยใหญ่หลายที่ต้องปิดตัวลงทั้งแบบชั่วคราว และถาวร เบเกอรี่เจ้าดังภายใต้ชื่อ Nee & Na ก่อนหน้านี้เคยขายในห้างดังแห่งหนึ่ง ของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก็ต้องมีอันต้องถอยมาตั้งหลักที่บ้าน หลังจากที่ห้างดังกล่าวจำเป็นต้องปิดตัวลงชั่วคราว เนื่องจากภัยโควิด – 19

 

 

ทีมข่าวได้เดินทางไปพบกับ คุณ เขมวันต์ รอดภัย อายุ 42 ปี เจ้าของธุรกิจเบเกอรี่ Nee & Na ซึ่งปัจจุบันเปิดบ้านเลขที่ 32 / 4 ในหมู่บ้านสมถวิล หรือชุมชมภูธรอุทิศ เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นสถานที่ผลิตเบเกอรี่ซึ่งมีมากมายหลายอย่าง จนแว่บแรกที่ย่างกรายเข้าไปถึงบริเวณหน้าบ้าน สัมผัสได้ถึงกลิ่นขนมอบหอมฟุ้ง ชนิดที่ต้องรีบหาที่มาของกลิ่นเลยทีเดียว

 

 

คุณ เขมวันต์ รอดภัย บอกว่าหลังจากที่ห้างปิด ก็เลยขนอุปกรณ์ทุกอย่างกลับมาที่บ้าน  พร้อมกับมองหาช่องทางว่าจะหารายได้อย่างไรในช่วงที่คนส่วนใหญ่อยู่กับบ้าน ในส่วนของเบเกอรี่มองดูแล้วหากินได้ยากโดยเฉพาะที่เป็นของมุสลิม จึงใช้วิชาชีพที่มีทำเบอเกอรี่ขาย เน้นวัตถุดิบที่คัดสรรอย่างดี ถูกต้องตามหลักฮาลาล ซึ่งครอบครัวก็เป็นมุสลิมอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าทุกคนสามารถกินได้

 

 

เบเกอรี่ที่ทำมีหลายอย่างเช่น พาย (ชิ้นละ 19 บาท ) มีพายไส้สับปะรด พายไส้ มะพร้าวอ่อน พายไส้ฝอยทอง พายไส้สตรอเบอรี่  ซึ่งรวมๆกว่า 10 ไส้ นอกจากนั้นยังมีทาร์ตไข่ ( ชิ้นละ 19 บาท ) ขนมปังไส้กรอกพิซซ่า และขนมปังไส้ต่างๆ ( ชิ้นละ 10 บาท ) เช่น ไส้เผือก ไส้ถั่วแดง ไส้ไก่หยอง เป็นต้น ซึ่งคุณเขมวันต์ บอกว่าเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ไส้ทุกชนิดกวนเองทั้งหมด และเป็นสูตรที่คิดค้นและประยุกต์ขึ้นมาใช้เป็นของตัวเอง ที่สำคัญกว่านั้นคือไม่ใส่สารกันบูดใดๆทั้งสิ้น

 

 

กลุ่มลูกค้าในขณะนี้มีทั้งคนไทยพุทธ ไทยจีน ไทยมุสลิม ซึ่งอยู่ในละแวกพื้นที่ใกล้เคียง และมีบางส่วนที่อยู่ในต่างจังหวัดเช่น จังหวัดตาก จังหวัดพะเยา จังหวัดสมุทรปราการ และอื่นๆ ซึ่งสั่งผ่านทางสื่อออนไลน์ ซึ่ง ในช่วงนี้ทุกคนได้รับผลกระทบจากโรคโควิด – 19 กันถ้วนหน้า หลายคนรายได้ลดลง หลายคนก็ไม่ค่อยมีรายได้ เราจึงขายในราคาที่ถูกลงจากที่เคยขายในห้างซึ่งเฉลี่ยเริ่มต้นที่ประมาณ 25 –  35 บาท ก็เอากำไรนิดหน่อยเพื่อให้พออยู่ได้

 

 

ใครสนใจขนมแนวนี้ติดต่อสั่งจอง หรือออเดอร์ล่วงหน้าได้ที่ 063 – 165 – 4191 เขามีบริการส่งทั้งในเขตเมืองสะเดา ปาดังเบซาร์ ปริก ทั้งนี้จะรับออเดอร์วันละประมาณ 200 ชิ้น ทั้งนี้เพื่อความอร่อย สดใหม่ ซึ่งเบเกอรี่ทุกแบบจะสามารถเก็บไว้ได้นานประมาณ 5 วันในตู้เย็น นำมาใส่ไมโครเวฟก่อนกิน ก็จะได้รสชาติที่ แป้งหอม กรอบนุ่ม ไส้เยอะเต็มคำ อร่อยทุกชิ้นลองเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง