รีเซต

วัวตกท่อส้วมเก่า ช่วยไม่ทันตายอนาถ เจ้าของเศร้าหวังไว้ทำแม่พันธุ์

วัวตกท่อส้วมเก่า ช่วยไม่ทันตายอนาถ เจ้าของเศร้าหวังไว้ทำแม่พันธุ์
77ข่าวเด็ด
13 กันยายน 2563 ( 00:09 )
165
วัวตกท่อส้วมเก่า ช่วยไม่ทันตายอนาถ เจ้าของเศร้าหวังไว้ทำแม่พันธุ์

สงขลา – สะเดา เกิดเหตุสลดวัวพันธุ์พื้นเมืองเพศเมียอายุ 1 ปีเศษ พลาดท่าตกส้วมเก่าในสวนยางพารา นานนับชั่วโมง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือโดยใช้รถเจซีบีขุด แต่ไม่ทันการณ์วัวตายอนาถ เจ้าของน้ำตาคลอคาดหวังจะเลี้ยงไว้เป็นแม่พันธุ์ ( มีคลิป )

 

 

ช่วงค่ำวานนี้ ( 12 ก.ย. 63 ) เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลสำนักขาม ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือทางโทรศัพท์จากชาวบ้านว่า เกิดเหตุวัวตกลงไปในท่อส้วมเก่า ซึ่งอยู่ในสวนยางพารา บริเวณซอยหลังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีประชาเขต ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงนำกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุศูนย์ความมั่นคง รีบไปยังจุดที่เกิดเหตุ

 

 

ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของนางประไพ รัตนะ อายุ 72 ปี ประมาณ 20 เมตร มีสวนยางพาราล้อมรอบ โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นท่อส้วมเก่าลึกประมาณ 5 เมตร พบวัวสีน้ำตาลกำลังดิ้น หายใจเสียงดัง ส่วนศีรษะอยู่ด้านล่าง โผล่เพียงด้านหลัง  และแม้ว่าวัวจะพยายามดิ้นก็ทำได้เพียงเล็กน้อยเพราะท่อส้วมเป็นซิเมนต์ขนาดความกว้างประมาณ 80 ซม. ซึ่งพอดีกับขนาดของวัว เจ้าหน้าที่จึงรีบติดต่อรถเจซีบีของ ทต.สำนักขาม มาช่วยเหลือ

 

 

พอรถเจซีบีมาถึงรีบเปิดหน้าดินด้านข้างท่อส้วม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที จนถึงจุดที่วัวตกลงไปแต่พบว่าวัวแน่นิ่งไม่ขยับเขยื้อน คนขับรถเจซีบีจึงได้ยกวัวขึ้นมาซึ่งพบว่าวัวตายแล้ว โดยตามตัวมีรอยถลอก ที่ศรีษะมีบาดแผลพร้อมกับเขาด้านขวาที่เพิ่งขึ้นหัก คาดว่าคงเกิดจากแรงกระแทกตอนตกลงไป

 

 

นางประไพ บอกว่าขณะที่ตนเองกำลังหุงข้าวได้ยินเสียงดังคร่อก ๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงตู้เย็นที่เสียอยู่ แต่เมื่อตั้งใจฟังปรากฏว่าไม่ใช่ เมื่อออกมาหลังบ้านก็ได้ยินคนตะโกนว่าวัวตกท่อ สำหรับท่อที่วัวตกลงไปเป็นท่อส้วมเก่า ซึ่งหลังจากที่สร้างบ้านหลังใหม่ก็ไม่ได้ใช้งานมากว่า 10 ปีแล้ว

 

 

ด้านนายหลัด แก้วรุ่ง อายุ 59 ปี เจ้าของวัวบอกว่าเพิ่งซื้อวัวตัวนี้มาในราคา 10,000 บาท เลี้ยงได้ประมาณ 2 เดือน เป็นวัวเพศเมียอายุ 1 ปีเศษ ตั้งชื่อว่า “ อีแดง ” ตั้งใจจะเลี้ยงไว้เป็นแม่พันธุ์เนื่องจากลักษณะดี ก่อนเกิดเหตุก็เลี้ยงโดยวิธีปล่อยให้วัวไปหากินเอง พอถึงเวลาก็จะกลับเข้าคอกซึ่งอยู่ไม่ไกลมาก แต่ช่วงค่ำที่ผ่านมาไม่เห็นวัวกลับ เลยออกตามหา จนพบว่าวัวตกท่อส้วมคาอยู่ แต่ตนเองช่วยเหลือไม่ได้ จึงโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย

 

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากที่ช่วงใกล้ค่ำวันนี้มีฝนตก อีกทั้งที่บริเวณท่อส้วมมีหญ้าขึ้นรกสังเกตไม่เห็น ในขณะที่วัวกินหญ้าหรือเดินจึงพลาดท่าตกลงไป ซึ่งรวมๆน่าจะชั่วโมงกว่า จนทำให้วัวขาดอากาศหายใจและตายในที่สุด ตนเองสงสารวัวจนน้ำตาคลอแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร สำหรับซากวัวจะติดต่อคนให้มาชำแหละต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง