รีเซต

6 นักศึกษาติดเชื้อโควิด ส่งผลผู้ว่าฯสงขลา สั่งปิดด่านปาดังฯ และใช้ด่านสะเดาฯแทน

6 นักศึกษาติดเชื้อโควิด ส่งผลผู้ว่าฯสงขลา สั่งปิดด่านปาดังฯ และใช้ด่านสะเดาฯแทน
77ข่าวเด็ด
27 พฤษภาคม 2563 ( 08:03 )
180
6 นักศึกษาติดเชื้อโควิด ส่งผลผู้ว่าฯสงขลา สั่งปิดด่านปาดังฯ และใช้ด่านสะเดาฯแทน

 

สงขลา-สะเดา ด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และด่านรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ปิดการเข้า – ออก เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ หลังการคัดกรองพบนักศึกษาชาวไทยที่เดินทางกลับจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ผ่านด่านทั้งสองแห่ง มีผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย ส่งผลการเข้า – ออกประเทศหยุดชั่วคราว ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเซ็นหนังสือด่วนที่สุด ย้ายมาใช้ด่านพรมแดนสะเดาแทนแล้ว

 

 

27 พ.ค. 63 มีรายงานข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ( COVID –19 ) ประจำวันนี้ ( 27 พ.ค. 63 ) มีผู้ติดเชื้อ เพิ่ม 9 ราย รวมเป็น 3,054 ราย หายป่วย เพิ่ม 2 ราย เป็น 2,931 ราย รักษาใน รพ.เพิ่ม 7 ราย รวมเป็น 66 ราย ส่วนผู้เสียชีวิต 0 รวม 57 ราย

 

ในส่วนของจังหวัดสงขลาที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา รายงานข่าวพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม รวม 6 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษาชาวไทยที่เดินทางกลับ จากประเทศซาอุดิอาระเบีย ผ่านทางด่านปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยผลการตรวจคัดกรองเป็นบวก พบเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีภูมิลำเนาใน จ.นราธิวาส ปัตตานี ยะลา พัทลุง จังหวัดละ 1 คน และ จ.สงขลา 2 คน ซึ่งทางจังหวัดได้รับตัวไปรับการรักษาแล้ว ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมในจ.สงขลา เพิ่มจาก 128 รายเป็น 131 ราย

 

 

พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรวานิช ผกก.ตม.จว.สงขลา บอกว่าในส่วนของด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ หลังจากที่นักศึกษาชาวไทย เดินทางกลับจากประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็ได้มีการจัดบิ๊กคลีนนิ่ง  เพื่อเป็นการทำความสะอาดฆ่าเชื้อไปแล้ว

 

ในส่วนของวันพรุ่งนี้ ( 28 พ.ค.) ทราบว่าทางด่านของประเทศมาเลเซียจะปิดเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ทำให้ผู้ที่จะเดินทางกลับทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซีย ต้องชะลอไว้ก่อน ส่วนจะเปิดให้เดินทางได้วันไหนต้องรอการผลการประชุม และพิจารณาจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาอีกครั้งหนึ่ง

 

 

โดยล่าสุด นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เซ็นคำสั่งด่วนที่สุด สข oo๑๘.๒/๙๑๒o ขอเปลี่ยนแปลงจุดผ่านแดนถาวรในพื้นที่ จ.สงขลาสำหรับคนไทยเดินทางกลับสู่ราชอาณาจักร โดยให้สอดคล้องกับแนวทางของประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีความประสงค์จะปิดด่านปาดังเบซาร์ ณ รัฐเปอร์ลิส ในวันที่ 28 พ.ค. หลังจากมีกรณีนักศึกษาชาวไทย จำนวน 39 ราย เดินทางกลับจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ทางด่านดังกล่าว และพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 6 ราย

 

 

ดังนั้นจึงมีความประสงค์ปิดด่านถาวรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. 63 เป็นต้นไป และขอเปลี่ยนจุดผ่านแดนถาวรในพื้นที่ จ.สงขลาสำหรับคนไทยเดินทางกลับสู่ราชอาณาจักร เป็นจุดผ่านแดนถาวรสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. 63 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง