รีเซต

ทม.หัวหิน แจกข้าวกล่องวันละ500 กล่องช่วยชาวบ้านถึงสิ้นเดือน

ทม.หัวหิน แจกข้าวกล่องวันละ500 กล่องช่วยชาวบ้านถึงสิ้นเดือน
77ข่าวเด็ด
17 เมษายน 2563 ( 07:53 )
115
ทม.หัวหิน แจกข้าวกล่องวันละ500 กล่องช่วยชาวบ้านถึงสิ้นเดือน

 

 ประจวบคีรีขันธ์-เทศบาลเมืองหัวหิน แจกข้าวกล่องวันละ 500 กล่องถึงสิ้นเดือนเมษายน ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19  ตามโครงการ ชาวหัวหินรวมใจ สู้ภัยโควิด-19  ส่วนศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหินฯ  จัดชุดอาหารแห้ง 200 ชุด ส่งมอบให้ครอบครัวเดือดร้อน พร้อมแจกข้าวกล่องทุกวันศุกร์ เริ่มสัปดาห์หน้า

วันนี้(วันที่ 17 เม.ย. 63) ที่สวนโผน กิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นางสาวไพลิน กองพันธ์ ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกภาคส่วน ร่วมกันทำข้าวกล่อง จำนวน 500 กล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน มีประชาชนมาเข้าคิวเข้ารับบัตรคิว และตรวจคัดกรองโรค ป้องกันการการแพร่เชื้อ

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่ว่าทางตรง หรือทางอ้อม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้จัดจัดโครงการ ชาวหัวหินรวมใจ สู้ภัยโควิด-19 แจกข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่ม 1 ขวด ให้กับประชาชน จนถึงวันที่ 30 เมษายน นี้ และหากประเมินว่าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นอาจจะแจกข้าวกล่องต่อไป โดยงบประมาณที่นำมาทำข้าวกล่องในครั้งนี้ ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ คณะผู้บริหาร และผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่ได้ร่วมกันบริจาควัตถุดิบต่างๆไม่ว่า จะเป็น ข้าวสาร เนื้อสัตว์ ผัก ไข่ไก่ น้ำดื่ม และเครื่องปรุงต่างๆโดยจะทำการแจกเวลา11.00 น.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย และผ่านจุดคัดกรองที่ทางเทศบาลเมืองหัวหินเตรียมไว้ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ และเพื่อความเป็นระเบียบ

ด้านนางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน รีสอร์ท มอลล์  พร้อมพนักงานได้นำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 50 ถุงพร้อมน้ำดื่ม 600 ขวด ไปมอบให้กับเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อไว้ใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารตามโครงการชาวหัวหินรวมใจ สู้ภัยโควิด-19 นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าทางศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหินฯ ยังได้เตรียมจัดทำข้าวกล่องมอบให้กับประชาชนที่เดือนร้อนในทุกวันศุกร์ช่วงเย็น 500 กล่อง โดยประชาชนสามารถมาเข้าคิวรับอาหารได้   รวมไปถึงขณะนี้ได้ให้พนักงาน ได้เร่งจัดชุดอาหารแห้งจำนวน 200 ชุด มอบให้กับครอบครัวยากจน ผู้ป่วยติดเตียง และครอบครัวที่ประสบความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19  ตกงาน โดยจะเป็นข้าวสาร 4 กิโล ไข่ไก่ 6 ใบ ปลากระป๋อง 6 กระป๋อง และน้ำดื่ม โดยทางศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหินฯ จะนำไปมอบให้ตามบ้านที่มีการสำรวจข้อมูลไว้

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง