รีเซต

ขยะทะเลเกลื่อนชายหาดสมิหลา ระดมเครื่องจักร-คนงาน เก็บกวาด

ขยะทะเลเกลื่อนชายหาดสมิหลา ระดมเครื่องจักร-คนงาน เก็บกวาด
มติชน
4 มกราคม 2565 ( 18:51 )
48
ขยะทะเลเกลื่อนชายหาดสมิหลา ระดมเครื่องจักร-คนงาน เก็บกวาด

ข่าววันนี้ 4 มกราคม 2565 นางสาคร จันทร์มณี เจ้าพนักงานสุขาภิบาล หัวหน้างานรักษาความสะอาด กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครสงขลา นำเครื่องจักรและคนงานกว่า 50 คน ลงพื้นที่ชายหาดสมิหลา เพื่อทำการเก็บกวาดขยะจากทะเล รอบที่ 2 หลังจากคลื่นลมมีกำลังแรงพัดเอาขยะจากทะเล เพื่อต้อนรับนัและ สร้างความประทับใจนักท่องเที่ยว

 

มีทั้งเศษกิ่งไม้ ขวดแก้ว ขวดพลาสติก เชือก ท่อนไม้ซุงและเศษอวนจากเรือประมง ที่กองเรียงรายเต็มชายหาดสมิหลา ทำให้ชายหาดที่สวยงามเต็มไปด้วยขยะและสิ่งสกปรก ส่งผลกระทบ ต่อทัศนียภาพของชายหาดสมิหลา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลนครสงขลาได้นำเอารถ JCB ทำหน้าที่ เก็บเศษไม้ ชายหาด นำมา ใส่รถเก็บขยะ เพื่อนำไปทิ้ง หลังจากนั้น เป็นหน้าที่ของรถกวาดชายหาด ที่ทำหน้าที่แม่บ้านในการกวาดทราย บริเวณชายหาด ให้เรียบ สวยงามตลอดแนวชายหาดสมิหลา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จะระดม เจ้าหน้าที่และคนงานประมาณ 100 คน ทำความสะอาดหาดสมิหลา

 

นางสาครจันทร์มณี เจ้าพนักงานสุขาภิบาล หัวหน้างานรักษาความสะอาดกล่าวว่าพนักงาน ทน.สงขลามาทำความสะอาดชายหาดสมิหลา เนื่องจากขยะจากทะเลขึ้นมาเยอะมาก เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ไปจนถึงวันเด็กแห่งชาติ ชายหาดสวยงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง