รีเซต

ไบแนนซ์ จับมือ กัลฟ์ ศึกษาตลาดซื้อขายคริปโทในไทย

ไบแนนซ์ จับมือ กัลฟ์ ศึกษาตลาดซื้อขายคริปโทในไทย
มติชน
17 มกราคม 2565 ( 17:58 )
51
ไบแนนซ์ จับมือ กัลฟ์ ศึกษาตลาดซื้อขายคริปโทในไทย

บลูมเบิร์ก รายงานเมื่อวันที่ 17 มกราคม ระบุว่า บริษัทไบแนนซ์ โฮลดิ้ง ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ของ สารัชถ์ รัตนาวะดี มหาเศรษฐีชาวไทยแล้ว โดยทั้งสองบริษัทลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ในการศึกษาตลาดการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย

 

รายงานอ้างหนังสือชี้แจงกับตลาดหลักทรัพย์ของกัลฟ์ ระบุว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจกับไบแนนซ์ ตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทที่ใหญ่ที่สุดในโลกในแง่มูลค่าการซื้อขาย นั้นมีแรงผลักดันมาจาก โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลในประเทศไทยที่มีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

 

ด้านโฆษกบริษัทไบแนนซ์ ระบุว่า การลงนามครั้งนี้เป็นก้าวแรกที่จะมองหาโอกาสในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไม่ได้ตอบรับที่จะให้ความเห็นใดๆในกรณีนี้

 

การร่วมมือกันครั้งนี้นับเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของไบแนนซ์ ในการขยายบริการไปทั่วโลก โดยล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ไบแนนซ์ ได้รับการอนุมัติเบื้องต้นจากธนาคารกลางบาห์เรน ในการให้บริการด้านสินทรัพย์คริปโทในประเทศ รวมถึงร่วมลงนามในข้อตกลงกับหน่วยงานกำกับดูแลด้านการค้าของนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลไปแล้วด้วย

 

รายงานระบุว่า สารัชถ์ รัตนาวะดี ผู้บริหารกัลฟ์ เริ่มให้ความสนใจในภาคส่วนเทคโนโลยีทางการเงินมากขึ้น โดยล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทแอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการสื่อสารใหญ่ที่สุดของไทย ซึ่ง กัลฟ์ ถือหุ้นอยู่ด้วย เพิ่งร่วมทุนกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ในการให้บริการด้านสินเชื่อดิจิทัลด้วยภายใต้บริษัทใหม่อย่าง “เอไอเอสซีบี”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง