รีเซต

ศธ.- ผู้บริหารเครือสารสาสน์ สรุปข้อตกลงเยียวยา กรณีครูทำร้ายเด็กอนุบาล

ศธ.- ผู้บริหารเครือสารสาสน์ สรุปข้อตกลงเยียวยา กรณีครูทำร้ายเด็กอนุบาล
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 12:36 )
235
ศธ.- ผู้บริหารเครือสารสาสน์ สรุปข้อตกลงเยียวยา กรณีครูทำร้ายเด็กอนุบาล

วันนี้ (30 ก.ย.63) ที่ตึกสำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกชน ภายในกระทรวงศึกษาธิการ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน พร้อมด้วยผู้บริหารโรงเรียนเครือสารสาสน์ ชี้แจงแนวทางปัญหา รร.สารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า กรณีที่จะให้บุตรหลานเรียนต่อในห้องที่เกิดปัญหาความรุนแรง และมีการแจ้งความดำเนินคดี ทางโรงเรียนพร้อมคืนค่าธรรมเนียม ปีการศึกษาปี 2563 ทั้งหมด โดยโรงเรียนจะเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิด มีจอมอนิเตอร์ ให้ผู้ปกครองดูได้ ห้องไหนผู้ปกครองตกลงกันได้ จะจัดให้มีการดูผ่านช่องทางออนไลน์

โรงเรียนจะจัดทำเผยแพร่ประวัติครูผู้สอน ใบประกอบวิชาชีพครู ผ่านเว็บไซต์ของโรงเรียน , โรงเรียนรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ทางกาย และจิตใจ เต็มจำนวนที่จ่ายจริง , จัดนักจิตวิทยา ดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบภายในโรงเรียน , ให้โรงเรียนอนุญาตให้ผู้ปกครองเข้าตรวจสอบระบบสาธารณรสุขทั้งหมด ตามห้องต่างๆ ทั้งนี้ต้องไม่รบกวนนักเรียนคนอื่น และต้องอนุญาตผ่านครูประจำชั้น

ทางโรงเรียนจะจัดอาหารกลางวันตามหลักโภชนาการ แสดงเมนูอาหารกลางวันล่วงหน้าให้ผู้ปกครอง และเพิ่มเวลารับประทานอาหาร 40 นาที , จัดให้มีการคัดกรองด้านสุขภาพจิตครูผู้สอน พี่เลี้ยงทุกคน , จัดรถรับส่งนักเรียนให้เพียงพอ รายงานนักเรียนที่ขาด ลา มาสายทุกวัน , จัดให้มีการประชุมผู้ปกครอง ประจำปีการศึกษา ทุกระดับชั้นโดยจะเริ่มต้นเดือน ตุลาคม นี้

นอกจากนี้ ผู้ประครองที่ประสงค์จะย้ายโรงเรียน ทางโรงเรียนจะจัดทำเอกสารส่งตัวขอย้ายภายใน 1 วัน โดยจะคืนค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2563 ด้วย รวมถึงโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ทั้งหมด ส่วนค่าบำรุงขวัญ ค่าชดเชย ทางโรงเรียนจะทำการพิจารณาครั้งต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้มีกระบวนการเร่งรัดปัญหาดังกล่าว โดยออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน กำกับติดตามการแก้ปัญหากรณี รร.สารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ โดยให้นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข กรมสุขภาพจิต ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ปกครอง ในการเร่งรัดการดำเนินงาน ติดตามแก้ปัญหาเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง นำเสนอข้อตกลงและข้อเรียกร้องเพิ่มเติม พร้อมรายงานผลต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

สำหรับผลการหารือในวันนี้ ทางลูกชายของผู้ก่อตั้งเครือโรงเรียนสารสาสน์ และเจ้าหน้าที่ส่วนกลางประมาณ 7 คน เข้าร่วมหารือ ทั้งนี้จะนำแนวทางช่วยเหลือเยียวยา ประกาศให้ผู้ปกครองรับทราบต่อไป

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวทิ้งทายด้วยว่า ขอให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นในการตั้งใจที่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น 

ส่วนประเด็นที่ รร.สารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ ไม่มีตำแหน่งผู้อำนวยการนั้น ทาง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา ระบุว่า ได้รับใบรับรองแพทย์ ยืนยันว่าผู้อำนวยการโรงเรียนคนเก่า มีปัญหาด้านสุขภาพจริง ทำให้ตำแหน่งว่างลง ซึ่งตอนนี้ทางโรงเรียนได้ให้ นางวารุณี เผือกเทศ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนแทน จะเร่งรัดให้มีความชัดเจนต่อไป.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง