รีเซต

เผยพ่อแม่ครูแบมแบมเริ่มคลายโศกเศร้า - 2 ตัวแทนบริษัทประกันฯ เคลียร์สินไหม

เผยพ่อแม่ครูแบมแบมเริ่มคลายโศกเศร้า - 2 ตัวแทนบริษัทประกันฯ เคลียร์สินไหม
มติชน
5 พฤศจิกายน 2565 ( 17:26 )
57
เผยพ่อแม่ครูแบมแบมเริ่มคลายโศกเศร้า - 2 ตัวแทนบริษัทประกันฯ เคลียร์สินไหม

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ความคืบหน้าบรรยากาศงานศพ น.ส.นัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม ครูสอนภาษาชาวไทย ที่ไปเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมย่านอิแทวอน เกาหลีใต้ ที่บ้านเกิดหมู่ที่ 9 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ภายหลังพ่อเดินทางไปรับร่างลูกสาว ที่ถูกส่งจากเกาหลี มาที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งปรากฎว่าตลอดช่วงเช้าของวันนี้ ได้มีญาติและเพื่อนบ้านในหมู่บ้านตลอดเพื่อนๆครูแบมแบม ทยอยเข้าเคารพศพ น.ส.นัฐธิชาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศรกเศร้า ในขณะที่บริเวณหน้าทีตั้งโลงศพของน.ส.นัฐธิชา ทางญาติได้มีการตบแต่งประดับด้วยดอกไม้สดโทนสีขาว-ฟ้าอย่างสวยงาม พร้อมมีรูปครูแบมแบมอากัปกริยาต่างๆ ส่วนนางหนา มาแก้ว แม่ครูแบมแบมจัดข้าวและอาหารคาวหวานให้กับลูกสาวด้วย

 

ต่อมาเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก พร้อมนางเพชรรัตน์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประภัย(คปภ.) จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมตัวแทน 2 บริษัทปไทยประกันชีวิต ได้แก่ บริษัทไทยประกันชีวิตและบริษัททิพยประกันภัย ได้เดินทางที่งานศพ น.ส.นัฐธิชา เพื่อแสดงความอาลัยต่อครูแบบมแบม นอกจากนายชาครินทร์ยังนำพวงหรีดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และพวงหรีดนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพขรบูรณ์ รวมทั้งพวงหรีดนายอำเภอหล่มสักไปมอบ เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อครูแบมแบมอีกด้วย

 

ขณะเดียวกันนางเพชรรัตน์พร้อมตัวแทน 2 บริษัทประกันชีวิตดังกล่าว ยังมอบเงินสินไหมตามกรมธรรม์ประกันชีวิตที่น.ส.นัฐธิชา ทำไว้ก่อนไปประสบเหตุเสียชีวิตในต่างแดน โดยบริษัทไทยประกันจำนวน 100,000 บาท และบริษัททิพยประกันภัยอีก 100,000 บาท ให้กับนายสาครและนางหนา มาแก้ว พ่อและแม่ของครูแบมแบม

 

นายชาครินทร์ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยปลอบให้กำลังใจนายสาครและนางหนา โดยเฉพาะนำคำพูดที่นายกฤษณ์และนายชัชวาลย์ฝากแสดงความเสียใจและแสดงความห่วงใยต่อคุณพ่อคุณแม่น้องนัฐธิชา จากการพูดคุยในวันนี้ทั้งสองก็เริ่มทำใจได้มากขึ้น และยังบอกด้วยว่า คืนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่จะถึงนี้ ทางสถานฑูตเกาหลีจะมาเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม และในวันที่ 10 พฤศจิกายนก็จะร่วมพิธีฌาปณกิจศพน้องนัฐธิชาอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง