รีเซต

รับครูแบมแบมกลับบ้าน ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ย่านอิแทวอน

รับครูแบมแบมกลับบ้าน ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ย่านอิแทวอน
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2565 ( 01:32 )
99
รับครูแบมแบมกลับบ้าน ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ย่านอิแทวอน

บรรยากาศการรับร่าง “ครูแบมแบม” น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว ครูสอนภาษาเกาหลี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในเทศกาลฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมากลับถึงประเทศไทยด้วยสายการบิน Korean Air เที่ยวบินที่ KE651 ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ออกจากสาธารณรัฐเกาหลี เวลา 17.20 . (เวลาท้องถิ่นถึงประเทศไทยในวันเดียวกัน เวลา 23.20 . (เวลาประเทศไทย)

ซึ่งมีคุณพ่อสาคร มาแก้ว พร้อมครอบครัว มารอรับเพื่อนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรมศพและฌาปนกิจที่วัดปากห้วย .ขอนแก่น โดยมี ฯพณฯ มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้ประจำประเทศไทย และตัวแทนจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ต่างมาแสดงความอาลัยและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของครูแบมแบมอีกด้วย

พร้อมกันนี้ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เตรียมประสานงานเรื่องการขอรับเงินเยียวยาจากทางการสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งเบื้องต้นสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากทางการสาธารณรัฐเกาหลีว่า จะจัดสรรเงินชดเชย จำนวน 20,000,000 วอน และค่าจัดงานศพ (รวมค่าขนส่งศพจำนวน 15,000,000 วอนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามเรื่องดังกล่าวให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง