รีเซต

เผาแล้ว! ครูแบมแบม เหยื่อปาร์ตี้อิแทวอน ญาติพร้อมเพื่อนสนิท ร่วมส่งดวงวิญญานสู่สุขคติ

เผาแล้ว! ครูแบมแบม เหยื่อปาร์ตี้อิแทวอน ญาติพร้อมเพื่อนสนิท ร่วมส่งดวงวิญญานสู่สุขคติ
มติชน
10 พฤศจิกายน 2565 ( 19:48 )
109
เผาแล้ว! ครูแบมแบม เหยื่อปาร์ตี้อิแทวอน ญาติพร้อมเพื่อนสนิท ร่วมส่งดวงวิญญานสู่สุขคติ

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้างานศพของน.ส.นัฐธิชา มาแก้ว หรือครูแบมแบม สาวไทยวัย 27 ปี ครูรับจ้างสอนภาษาเกาหลี ซึ่งไปประสบเหตุโศกนาฏกรรมย่านอิแทวอน ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา และทางเกาหลีได้ส่งร่างกลับไทย โดยครอบครัวไปรับร่างครูแบมแบมที่สนามบินสุวรรณภูมิ และนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

 

กระทั่งล่าสุดเวลา 15.00 น.เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน นายสาครและนางหนา มาแก้ว พ่อและแม่ของ ครูแบมแบม พร้อมครอบครัวและญาติ ได้ทำพิธีฌาปณกิจศพ  ครูแบมแบมลูกสาวเพียงคนเดียว ณ เมรุ วัดปากห้วยขอนแก่น ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ท่ามกลางเหล่าญาติพี่น้องและชาวบ้านในหมู่บ้านและใกล้เคียง รวมทั้งเพื่อนๆครูแบมแบม ซึ่งร่วมอำลาอาลัยพร้อมส่งวิญญาณ น.ส.นัฐธิชาไปสู่สุขคติ

 

 

โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางมาเป็นประธานพิธีฯ และมีนายมุน ซึง-ฮย็อน (Moon Seoung-hyun) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย พร้อมคณะและนายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก, นายอัครเดช ทองใจสด นายก อบจ.เพชรบูรณ์ ร่วมพิธีด้วย

 

ข่าวแจ้งว่า ระหว่างบรรดาเพื่อนสนิทร่วมคณะของน.ส.นัฐธิชาได้อ่านประวัติของครูแบมแบม ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความอาลัย ในขณะที่ทำให้นายสาครและนางหนา รวมทั้งครูอาจารย์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รวมทั้งผู้ที่ร่วมพิธีฯบางส่วนถึงกับปาดน้ำตาตามไปด้วย นอกจากนี้นายเพชรลดา บุญแสน ญาติลูกน้องฟ้อนฮับบุญ เพื่อนของครูแบมยังเต้นคัฟเวอร์แดนซ์ ต่อหน้าศพครูแบมแบมเพื่อแสดงความอาลัยอีกด้วย

โดยขณะเผาศพครูแบมแบม เพื่อนสนิทพากันโบกมืออำลาส่งดวงวิญญาณครูแบมแบมด้วยความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง