รีเซต

สปอย EP.2 หมดยุคกินรามยอน พาไปดูแมว มาเลี้ยงผีเสื้อตาม ซีรีย์ "Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้" เลยดีกว่า

สปอย EP.2 หมดยุคกินรามยอน พาไปดูแมว มาเลี้ยงผีเสื้อตาม ซีรีย์ "Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้" เลยดีกว่า
Ingonn
27 มิถุนายน 2564 ( 14:55 )
7.9K
3
สปอย EP.2 หมดยุคกินรามยอน พาไปดูแมว มาเลี้ยงผีเสื้อตาม ซีรีย์ "Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้" เลยดีกว่า

 

ใครที่เคยดูซีรีย์เกาหลี "Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้" ทาง Netflix แล้ว และคิดว่าเป็น “ยูนาบี” คงอยากจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ใช่ค่ะ! ฉันเป็นผีเสื้อที่พร้อมบินเข้ากองไฟร้อนๆของ “พัคแจออน” ค่ะ จุดไฟเผาฉันเลย” คนอะไรทั้งฮอต สายตาเจ้าเล่ห์ ปนเสน่ห์แบบนั้น เป็นนางเอกก็คงอดใจไม่ไหว เรียกได้ว่าทุกวันเสาร์ต้องเปิด Netflix รอดู "Nevertheless" เลยทีเดียว

 

 

โดยทั้งเรื่องนี้พูดถึง “ผีเสื้อ” เป็นหลักของเรื่องมาก ทั้งรอยสักที่คอพระเอก ชื่อนางเอก ไฟแช็กที่พระเอกใช้ สัตว์เลี้ยงของพระเอก เรียกได้ว่า หมดแล้วยุคชวนไปกินรามยอนที่ห้อง กับพาไปดูแมวที่บ้าน ยุคนี้คือยุคของ “ไปดูผีเสื้อที่บ้านฉันไหม” ล้วนๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งใน EP.2 เพื่อนของนาบี ก็ได้บอกนาบีว่า แจออนก็เหมือนดอกไม้ และ "ดอกไม้ไม่ได้บานเพื่อผีเสื้อเพียงตัวเดียว" ซึ่งทำให้ความหมายของ "ผีเสื้อ" ในซีรี่ส์เรื่องนี้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

 

 


ไม่ว่าเราจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่ถ้าเรามีสัตว์เลี้ยงที่น่าสนใจ อะไรก็เกิดขึ้นได้ และตอนนี้สัตว์เลี้ยงที่เหมาะแก่การชวนมาดูที่บ้านคงหนีไม่พ้น “ผีเสื้อ” เพราะซีรีย์เกาหลี “Nevertheless” ได้บอกกับเราแล้วว่า เลี้ยงผีเสื้อมันเซ็กซี่มากจริงๆ

 

 


วันนี้ TrueID ขอพาทุกคนไปฟินกับสายพันธุ์ผีเสื้อที่สวยที่สุดในโลก ที่ถ้าหามาเลี้ยงได้ก็ชวนคนที่ชอบมาดูที่บ้านได้เลย ถ้าเลี้ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็รู้จักแล้วเอาไว้ไปคุยกับ “พัคแจออน” ก็ได้เหมือนกัน พร้อมสปอย EP.2 ด้วย

 

 

 

สายพันธุ์ผีเสื้อที่ควรมีเพื่อชวนมาดู

 

1. Glasswing Butterfly


ผีเสื้อ Glasswing ดูเหมือนจะงดงามที่สุดด้วยปีกแก้วที่โปร่งใส ความงามเป็นตัวเป็นตนในรูปแบบของการกระจายแสงผ่านปีกผีเสื้อ ระหว่างผนังด้านนอกและเนื้อเยื่อด้านในก่อตัวเป็นแก้วคล้ายชั้นที่ทำให้เป็นพิเศษเกี่ยวกับผีเสื้อ นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องว่าเป็น "คริสตัลผีเสื้อ" เนื่องจากได้รับการยอมรับว่าเป็น "mariposa de cristal" ในภาษาสเปน

 

ภาพจาก shutterstock โดย Bahadir Yeniceri

 

 


2. Emerald Swallowtail Butterfly


เป็นผีเสื้อชนิดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกับชุดซูเปอร์ฮีโร่บนปีกของมัน Emerald Swallowtail ผสมกับขนนกสีเขียวบนปีก พำนักอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีปีกกว้างประมาณ 10 ซม. อย่างที่ชื่อบอกไว้ผีเสื้อเปล่งประกายเหมือนมรกตที่มีสีเขียวอ่อน ๆ บนตัว

 

ภาพจาก shutterstock โดย L Galbraith

 

 


3. The 88 Butterfly หรือ Eight Eye Butterfly


เป็นสายพันธุ์ผีเสื้อพื้นเมืองในอเมริกากลาง แถบประเทศคอสตาริกาไปยังประเทศเม็กซิโก รวมไปถึงพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัส ลักษณะเด่นคือบริเวณปีกนั้นมีลวดลายที่คล้ายกับเลข 88 อยู่ จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกทั่วไป พวกมันเป็นผีเสื้อที่กินผลไม้เน่าเปื่อยเป็นอาหาร

 

ภาพจาก shutterstock โดย ANTHONY PAZ

 

 


4. Giant Swallowtail Butterfly


ได้รับการยอมรับว่าเป็น "Homerus Swallotail" มันเป็นผีเสื้อที่ใหญ่ที่สุดในสกุล papilio โครงสร้างคล้ายสองหางที่ส่วนล่างของปีก เพิ่มรูปลักษณ์ที่หรูหราสำหรับผีเสื้อ สายพันธุ์นี้อยู่ในช่วงกำลังจะสูญพันธุ์ ปัจจุบันหาได้ยากแล้ว 

 

ภาพจาก shutterstock โดย Kevin Collison

 

 


5. Forester Butterfly


เป็นผีเสื้อสวยงามที่พบในป่าดงดิบแอฟริกา ปีกมีความสวยงาม เนื่องจากมีการผสมสีบนปีกระหว่างสีน้ำตาล สีม่วง หรือสีฟ้า เป็นสีเด่น ตกแต่งด้วยลายจุด ขนาดปีกอยู่ระหว่าง 7 ซม. ถึง 9 ซม. 

 

ภาพจาก shutterstock โดย Ginger Wang

 

 

 

 

สปอย ซีรีย์เกาหลี “Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้” EP.2


หลังจากที่ยูนาบีเริ่มแน่ใจแล้วว่าพัคแจออนมีความรู้สึกลึกซึ้งเหมือนกัน ทั้งสองก็เริ่มสนิทกันมากขึ้นและเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อกันมากขึ้น และมีประโยคนึงที่พัคแจออน พูดว่า “ถ้าไม้ได้คบกัน แค่อยากสนิทกันก็ไม่ได้หรอ ถ้ายืนข้างๆกัน ถ้ามีอะไรที่ติดผม ก็ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นหรอ”  จนยูนาบีเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่า กำลังคาดหวังอะไรในความสัมพันธ์นี้อยู่กันแน่ แต่ EP นี้ ถ้าใครดูจบอาจจะมีความอึดอัดกับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น และนาบีเองก็พร้อมแล้วที่จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในกองไฟรักนั้น

 

 

นอกจากนั้นยังมีฉากชวนฟิน Kissing ครั้งแรกของทั้งสองคนอีกด้วย เอาล่ะไม่ดูยังไงไหว

 

 

 

 

 

 

ซีรีส์เกาหลี Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้
 

ชื่อเรื่อง: Nevertheless (알고있지만)


ประเภท: โรแมนติก


กำกับโดย: คิมการัม (จากซีรีส์ Flower Crew: Joseon Marriage Agency)


เขียนบทโดย: จองวอน (จากเว็บตูนของ จองซอ) 


จำนวน: 10 ตอน


สถานีโทรทัศน์: JTBC


ออกอากาศ: ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน - 21 สิงหาคม 2021


ช่องทางรับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ในประเทศไทย: Netflix

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Netflix , shutterstock 

ข้อมูลจาก 10 ผีเสื้อที่สวยที่สุดในโลก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง