รีเซต

จุดอ่อน! โควิด-19 รู้เท่าทันวายร้ายโรคระบาด เอาชนะได้ชัวร์

จุดอ่อน! โควิด-19 รู้เท่าทันวายร้ายโรคระบาด เอาชนะได้ชัวร์
TeaC
2 สิงหาคม 2564 ( 17:58 )
155
จุดอ่อน! โควิด-19 รู้เท่าทันวายร้ายโรคระบาด เอาชนะได้ชัวร์

ใครว่าไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 จะไม่มีจุดอ่อนให้เรารู้เท่าทันเจ้าวายร้าย การรูู้จักป้องกันทั้งตัวเองและคนในครอบครัวจึงเป็นวิีสำคัญอย่างมาก หากเราปฏิบัติตามมาตรการทุกขั้นตอนได้อย่างเคร่งครัดโอกาสที่จะได้รับเชื้อก็ย่อมมีน้อยลงด้วยเช่นกัน โดยจากการค้นหาข้อมูลในการจัดการเชื้อโควิดตั้งแต่ต้นทาง โดยพบจุดอ่อนเชื้อโควิด19 มี 2 ข้อหลัก ๆ ด้วยกัน ดังนี้

 

จุดอ่อนข้อแรก คือ โควิด19 ต้องการผู้ติดเชื้อรายใหม่ ถ้ามันอยู่ในร่างกายคนเดิม เกิน 14 วัน มันจะถูกระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำลาย ถ้าคนนั้นไม่เสียชีวิตก่อน

 

จุดอ่อนข้อที่ 2 คือ โควิด19 อยู่ในสิ่งแวดล้อมนอกตัวคนได้ไม่นาน เฉลี่ย ไม่เกิน ชั่วโมง ดังนั้น พอออกจากคนหนึ่ง ต้องรีบหาทางเข้าไปยังผู้ติดเชื้อรายใหม่ ถ้าไม่สำเร็จก็ตายไป

 

ดังนั้น ต้นทุนต่ำสุด คือ “จำกัดไม่ให้เชื้อ สามารถไปหา ผู้ติดเชื้อรายใหม่” ให้ได้ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือมาตรการการป้องกันตัวเองที่ทุกคนต่างรู้อยู่แล้ในการตั้งรับการแพร่เชื้อโควิด นั่นคือ

 

  • ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งให้ถูกต้อง ถูกวิธี ทั้งนอกบ้าน-ในบ้าน
  • ล้างมือบ่อย ๆ อย่างน้อย 20 วินาที
  • เว้นระยะห่างทางสังคม
  • ไม่ไปพื้นที่เสี่ยง

 

ถ้าเราทุกคนทำได้วงจรชีวิตของเชื้อโควิดก็จะแพร่เชื้อเข้าร่างกายได้ยากกว่าเดิม นอกจากมาตรการการป้องกันขั้นพื้นฐานแล้ว ยังรวมถึงการดูแลตั้งแต่ของใช้ส่วนตัว การทำความสะอาดในบ้าน ฯลฯ ที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีคุณภาพ อาจเป็นไปได้ที่ช่วยเรื่องฆ่าเชื้อไวรัสได้ เพื่อปกป้องสุขภาพตัวเองและคนในครอบครัว 

 

เนื่องจากเจ้าไวรัสโควิดสามารถติดอยู่และแพร่เชื้อต่อได้บนพื้นผิวต่าง ๆ แถมใช้ชีวิตอยู่ได้นานแตกต่างกันไป ทั้งเชื้อไวรัสที่อยู่ในละอองฝอยน้ำมูก น้ำเสมหะ น้ำลาย และน้ำตา จะอยู่รอดในอากาศได้ถึง 5 นาที ส่วนอุปกรณ์ในบ้าน อย่างราวบันได ลูกบิดประตู โควิดเกาะติดอยู่ได้นาน 7-8 ชั่วโมง และวัสดุพื้นเรียบ เช่น พื้น โต๊ะ ได้นาน 24-48 ชั่วโมง รวมทั้ง เสื้อผ้าที่เราใส่ โควิดเกาะอยู่ได้นาน 8-12 ชั่วโมง ด้วยเช่นกัน 

 

จะเห็นได้ว่า จุดอ่อนของโควิดคือการจำกัดการเผยแผร่ไปยังผู้อื่น การสวมหน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง ถูกวิธีทั้งในบ้านและนอกบ้าน การล้างมือบ่อย ๆ เป็นประจำ และการเว้นระยะห่างทางสังคมยังเป็นเรื่อง "จำเป็นและสำคัญ" ในการแพร่เชื้อโควิด 

 

ขณะที่ การรักษาความสะอาดตั้งแต่ตัวเราเอง อาหารการกิน เสื้อผ้า ของใช้ต่าง ๆ ที่อยู่อาศัย ล้วนเป็นปัจจัย 4 ที่เราต้องให้ความสำคัญ เพื่อไม่ให้เหล่าเชื้อโรคสะสมจนส่งผลเสียต่อสุขภาพของตัวเราเองและคนที่เรารักด้วย การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ต้องที่นี่เลยช้อปผ่านออนไลน์ได้ที่ Lotus's - โลตัส ง่ายกว่า สะดวกกว่า ส่งให้ถึงบ้านคุณ แค่เพียงทำตามขั้นตอนง่าย ๆ 

 

1. เข้าเว็บไซต์ https://shoponline.tescolotus.com/

2. กดปุ่ม เลือก รายการสินค้า

3. เลือก หมวดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

4. เลือกสินค้า อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

5. กดสั่งซื้อ 

6. รอรับสินค้าที่บ้าน ลดเสี่ยงโควิด

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

ข้อมูล : TNN online

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง