รีเซต

เช็กก่อน! ยืมเงินด่วน 5,000 - 500,000 บาท กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่ออนาคต อย่าเพิ่งกู้เงินด่วน!

เช็กก่อน! ยืมเงินด่วน 5,000 - 500,000 บาท กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่ออนาคต อย่าเพิ่งกู้เงินด่วน!
Ingonn
25 มกราคม 2565 ( 08:40 )
34.8K
7
เช็กก่อน! ยืมเงินด่วน 5,000 - 500,000 บาท กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่ออนาคต อย่าเพิ่งกู้เงินด่วน!

ใหม่ล่าสุด สินเชื่อยืมเงินด่วน จากออมสิน และกรุงไทย ปล่อยสินเชื่อเพื่ออนาคต 5,000 - 500,000 บาท กู้เงินด่วน อนุมัติไว ได้เงินเร็ว หากใครพบเห็นโฆษณากู้เงินบนสื่อออนไลน์แบบนี้ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพ หลอกกู้เงิน โดยธนาคารทั้งสองแห่งได้ออกมาแจ้งแล้วว่า กู้เงินด่วน สินเชื่อเพื่ออนาคต ไม่มีจริง

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ออมสิน และกรุงไทย ปล่อยสินเชื่อเพื่ออนาคต 5,000 - 500,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่โฆษณาสินเชื่อเพื่ออนาคตให้กู้ในวงเงินตั้งแต่ 5,000 - 500,000 บาท โดยนำโลโก้ของสถาบันการเงินหลายแห่ง รวมถึงโลโก้ธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทยมาใช้นั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ มีการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ให้ ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด การเชิญชวนให้ประชาชนกู้เงินโดยการใช้โลโก้และรูปภาพของธนาคารประกอบคำโฆษณาทำให้ประชาชน เข้าใจผิด และอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

 

อีกทั้งฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า ธนาคารออมสินไม่มีการให้บริการเงินกู้ผ่านไลน์ ตามที่ปรากฎในโฆษณาดังกล่าวแต่ประการใด ธนาคารมีบริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารเท่านั้น ไม่มีบริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่นแต่ประการใด และการปรากฏโลโก้ธนาคารออมสินในโฆษณาเงินกู้ดังกล่าว เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต การกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง อันกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร และธนาคารจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสินไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่ออนาคต และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด อีกทั้งโฆษณาเงินกู้ดังกล่าว ได้แอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 สำหรับธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง