รีเซต

ไม่มีเตียงมาที่นี่! เปิดขั้นตอนเข้ารักษาโควิด-19 ที่ “โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ”

ไม่มีเตียงมาที่นี่! เปิดขั้นตอนเข้ารักษาโควิด-19 ที่ “โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ”
Ingonn
10 สิงหาคม 2564 ( 15:45 )
287
ไม่มีเตียงมาที่นี่! เปิดขั้นตอนเข้ารักษาโควิด-19 ที่ “โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ”

 

หากเราเป็นคนที่โชคร้ายต้องติดเชื้อโควิด-19 คงอยากได้รับการรักษาที่ดี สถานที่ที่น่าอยู่ บริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุม ทำให้รู้สึกปลอดภัยในการรักษาและมีความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ “โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ” อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าจับตา

 

 

หลังจากมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ โรงพยาบาลสนามจากการรวมกลุ่มของบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ ที่ได้เปิดภาพภายในโรงพยาบาลสนามแล้ว เรียกได้ว่า สวยงาม และครบครันการจัดการ วันนี้ TrueID จึงไม่พลาดที่จะมารู้จักโรงพยาบาลสนามแห่งนี้กัน

 

 

โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ 


โครงการโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ เป็นโรงพยาบาลขนาด 450 เตียง เกิดจากความร่วมมือของผู้ร่วมก่อตั้งได้แก่ โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์, MQDC (บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) บริษัทอีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด บริษัททีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล จำกัด และมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มูลนิธิ อริยวรารมย์ และมูลนิธิพุทธรักษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับผู้ป่วยระดับสีเขียวและสีเหลืองอ่อน ภายใต้การดูแลจากโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์

 

 


ครบเครื่องเรื่องการรักษาโควิดระดับสากล!


โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ประกอบด้วยเต็นท์ขนาดใหญ่ 6 เต็นท์ โดยแบ่งเป็นผู้ป่วยหญิง 225 เตียง ผู้ป่วยชาย 225 เตียง รวม 450 เตียง ห้องอาบน้ำแยกชายหญิงจำนวน 44 ห้อง และห้องสุขาแยกชายหญิงจำนวน 44 ห้อง ทั้งนี้บริษัทอีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบระบบโครงการด้วยมาตรฐานระดับสากล

 

 

ในการก่อสร้างจึงคำนึงถึงสุขลักษณะและความเป็นอยู่ของผู้ป่วยอย่างดีที่สุด ด้วยนวัตกรรมต่างๆที่จะให้ผู้ป่วยอยู่ได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเป็น

 

 

1.ระบบปรับอาการภายใน แบบ All-Fresh air โดยอากาศที่จ่ายให้ผู้ป่วยทุกคนมาจากภายนอกอาคารและผ่านการกรองให้สะอาดและทำให้เย็น

 

 

2.การจ่ายความเย็นแต่ละเตียงโดยเฉพาะ เพื่อควบคุมความสะอาดและทิศทางการไหลของอากาศ จากปลายเตียงและถูกดูดออกด้วยพัดลมระบายอากาศออกที่หัวเตียง ดังนั้น อากาศที่ผู้ป่วยแต่ละเตียงได้รับจะไม่ใช่อากาศหมุนเวียนมาจากพื้นที่อื่นๆ ภายในอาคาร

 

 

3.ความดันอากาศเป็นลบ เพื่อป้องกันเชื้อไม่ให้แพร่กระจายไปพื้นที่โดยรอบอากาศจะถูกผ่าน HEPA filter ซึ่งมีประสิทธิภาพการกรอง 99.9% และฆ่าเชื้อด้วย UVGI ก่อนปล่อยออกสู่ภายนอกอาคารที่ระดับสูงเหนือลมขึ้นไป ทิศทางการไหลของอากาศและความดันอากาศแต่ละพื้นที่ได้ถูกออกแบบวางผังเพื่อแยกส่วนพื้นที่อากาศสะอาดและอากาศปนเปื้อนออกจากกัน เพื่อให้บุคลากรด่านหน้ามีความปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

ระบบการรักษาผู้ป่วยโควิด-19


มีพยาบาลคอยดูแล 24 ชั่วโมง โดยใช้ระบบ telemedicine tablet “ไข่ต้ม ฮอสพิทอล” (Kaitomm Hospital) ที่พัฒนาโดยบริษัท โอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในการสื่อสารกับผู้ป่วย และใช้ “หุ่นยนต์ปิ่นโต” ที่ร่วมพัฒนาโดยบริษัทโอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในการส่งอาหาร เครื่องดื่ม และยา เพื่อช่วยเหลือในงานแพทย์และพยาบาล รวมถึงลดความเสี่ยงในการทำงานของเจ้าหน้าที่

 

 

นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ อีก 11 สาขาร่วมมือกัน ด้วยกระบวนการทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย อย่างเช่นการติดตามอาการคนไข้ผ่านระบบ TeleHealth การอ่านผล X-Ray ทางไกลจากแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายบุคคลทุกรายละเอียด

 

 

 

โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจอยู่ที่ไหน


ตั้งอยู่ที่ซอยวัดคลองปลัดเปรียง ถนนบางนาตราด กม.5 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยอยู่ห่างจากโรงพยาบาลหลัก คือโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ เพียง 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 10 นาที เพื่อสะดวกต่อการปฏิบัติงานและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ดูเส้นทาง

 

เวลาทำการ : ทุกวัน (จันทร์-อาทิตย์) เวลา 08.00-18.00 น.

 

 


อยากเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ต้องทำอย่างไร


ระบบลงทะเบียนเพื่อเข้ารับบริการโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ 

 

ลงทะเบียนคลิก

 


ข้อมูลจากการลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามครั้งนี้ ยังไม่ถือว่าเป็นการจองเตียงหรือตอบรับการเข้ารับรักษา ผู้ป่วยจะได้รับการประเมินข้อมูลอาการและผลตรวจจากทีมแพทย์ โดยจะได้รับข้อมูลยืนยันสิทธิการเข้ารักษาจากข้อความทางโทรศัพท์มือถือ (SMS) อีกครั้ง

 


หากต้องสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ Call center 02-116-7888 ระหว่างเวลา 08:00 น. ถึง 18:00 น. ของทุกวัน

 

 


บรรยากาศภายใน โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ 

 

 

 


ข้อมูลจาก เว็บไซต์ โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง