รีเซต

เปิดจุด “ขายหมูราคาถูก” โลละ 150 บาท แก้ปัญหาราคา “หมูแพง”

เปิดจุด “ขายหมูราคาถูก” โลละ 150 บาท แก้ปัญหาราคา “หมูแพง”
Ingonn
10 มกราคม 2565 ( 15:00 )
4.7K
1
เปิดจุด “ขายหมูราคาถูก” โลละ 150 บาท แก้ปัญหาราคา “หมูแพง”

ปัญหา “หมูแพง” ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง และ “ราคาหมู” เริ่มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภค พ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิด 667 จุด “ขายหมูราคาถูก” กิโลละ 150 บาท เป็นมาตรการเสริม เพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน จนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้เท่านั้น


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดโครงการพาณิชย์ลดราคาหมู ช่วยประชาชนต่อเนื่อง เปิด  667 จุดบริการขายเนื้อหมูราคาถูก เพื่อลดภาระค่าครองชีพ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและแก้ปัญหาเร่งด่วน ให้ประชาชนมีช่องทางในการเลือกซื้อเนื้อหมูราคาถูกกว่าท้องตลาด สามารถเลือกซื้อหมูเนื้อแดงในราคา 150 บาทต่อกิโลกรัมได้


“ขายหมูราคาถูก”  แก้ปัญหาหมูแพง มีที่ไหนบ้าง

จุดจำหน่าย “หมูราคาถูก”  667 หน่วยบริการทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 116 หน่วยบริการ เป็นรถโมบายตระเวนตามพื้นที่ 50 คัน ตั้งจุดบริการ 50 แห่ง และสมาคมฯ 16 แห่ง ต่างจังหวัด 551 แห่ง 

เช็กจุดขายหมูราคาถูก

เช็กจุดจอดรถโมบาย กรุงเทพฯ ที่ https://mobilepanich.com/calendar  จากนั้นเลือกวันที่ในปฎิทิน ทางเว็บไซต์ก็จะระบุสถานที่ขาย พร้อมเวลาขายหมู 

ส่วนต่างจังหวัด 551 แห่งนั้น พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ จะประสานงานกับตลาดหรือสถานที่จัดจุดขายให้กับประชาชน

 

 


นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์กำชับผู้ประกอบการ ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร ห้ามกักตุนสินค้า แนะนำให้มีการปิดป้ายแสดงสินค้าจำหน่ายให้ครบถ้วนถูกต้องและชัดเจน เพื่อให้ประชาชนได้เปรียบเทียบก่อนตัดสินใจซื้อ โดยกรมการค้าภายในจะติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องทุกวัน 

 

ข้อมูลจาก กระทรวงพาณิชย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง