รีเซต

"ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดของไทย คว้าแชมป์ "อาหารจานผัดดีที่สุดในโลก"!

"ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดของไทย คว้าแชมป์ "อาหารจานผัดดีที่สุดในโลก"!
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2566 ( 10:00 )
111
"ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดของไทย คว้าแชมป์ "อาหารจานผัดดีที่สุดในโลก"!

เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา TasteAtlas เว็ปไซต์แนะนำสูตรอาหาร รีวิว และชี้เป้าร้านอาหารเด็ดๆ ทั่วโลก ประกาศเมนูผัดที่ดีที่สุดในโลก โดยอันดับ 1 ได้แก่ เมนูผัดกะเพรา ของคนไทย ชนะคู่แข่งด้วยคะแนน 4.8 ดาว

อันดับ 2 คือ ทัคคาลบี้ จากเกาหลีใต้ อันดับ 3 ทิบส์ จากเอธิโอเปีย อันดับ 4 โลโม ซัลตาโด จากเปรู อันดับที่ 5 เนื้อโจวสนุก จากประเทศจีน

นอกจากนี้ยังมีเมนูผัดของไทย ติดโผเข้ามาด้วย อีก 4 เมนู นั่นก็คือ อันดับที่ 8 ผัดไทย อันดับที่ 19 ผัดซีอิ๊ว อันดับที่ 23 คั่วกลิ้ง และ อันดับที่ 44 ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ 

โดยเว็บไซต์ TasteAtlas ระบุข้อมูลว่า ผัดกะเพราของไทย มีวัตถุดิบหลักคือ เนื้อสัตว์สับ หรืออาหารทะเล และใบกะเพรา รวมกับส่วนผสมอื่น ๆ เช่น หอมแดง กระเทียม พริก ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล และน้ำปลา โดยจะเสิร์ฟพร้อมข้าว ไข่ดาว และน้ำปลาพริกเป็นเครื่องเคียง 

ส่วนข้อสงสัยที่ว่า ทำไมผัดกะเพราจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวไทย และชาวต่างชาติที่นิยมมาสั่งอาหารตามสั่งจานด่วนจานนี้ทานเป็นจำนวนมาก และยังเคยถูกจัดอันดับให้เป็นเมนูยอดนิยมของชาวต่างในอันดับ 4 มาแล้ว 

นั่นก็เพราะว่าผัดกะเพรา เป็นอาหารจานด่วนที่ครบทุกรสชาติ มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของใบกะเพรา ทำให้ถูกปากคนทุกชนชั้น และมีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง