รีเซต

ชาวเน็ตลุกฮือติด #saveแกงไตปลา หลังติดเมนูยอดแย่! นายกฯ ยังต้องออกมาพูด

ชาวเน็ตลุกฮือติด #saveแกงไตปลา หลังติดเมนูยอดแย่! นายกฯ ยังต้องออกมาพูด
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2567 ( 12:22 )
34
ชาวเน็ตลุกฮือติด #saveแกงไตปลา หลังติดเมนูยอดแย่! นายกฯ ยังต้องออกมาพูด

หลังจาก TasteAtlas ได้ออกมาจัดอันดับ เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก ผลปรากฏว่าอาหารไทยปักษ์ใต้ อย่าง ‘แกงไตปลา’ ได้ครองอันดับ 1 ร้อนถึงชาวเน็ตที่ชื่นชอบแกงชนิดนี้ต้องออกมาปกป้องเมนูโปรดด้วยการติด #saveแกงไตปลา และส่งผลให้คำค้น ‘แกงไตปลา’ นั้นขึ้น Google Trends เลยทีเดียว


นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ส่วนตัวชอบแกงไตปลามาก ถ้าไม่เผ็ดก็ไม่ใช่แกงไตปลา แต่รสชาติอาจจะแรงเกินไป


‘อาหารไทยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นมัสมั่นไก่ ขนมครก ต้มยำกุ้ง ผัดไทย แม้แต่ผัดกะเพรา ก็เป็นที่ชื่นชอบของต่างชาติ แต่เราเองก็ต้องยอมรับให้ได้ว่า การวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของเขา อีกทั้งรสชาติอาจจะแรงเกินไป ต่างชาติอาจจะไม่คุ้นชิน’ 


ทั้งนี้ TasteAtlas เว็บไซต์รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารทั่วโลก ได้มีการจัดอันดับ 100 Worst Rated FOODS in the World หรือเมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลการจัดอันดับพบว่า อาหารไทยอย่าง ‘แกงไตปลา (Thai Fish Entrails Sour Curry)’ คว้าอันดับหนึ่งไปครอง


สำหรับเมนูแกงไตปลา เป็นเมนูอาหารทางภาคใต้ของไทย มีรสชาติอันเผ็ดร้อน ส่วนผสมประกอบด้วยไตปลา และเครื่องแกงรสเผ็ดที่ประกอบด้วยพริก ข่า กะปิ ขมิ้น หอมแดง และตะไคร้ ส่วนเครื่องอื่นๆ ประกอบด้วยปลาแห้ง มะเขือยาว หน่อไม้ ถั่วฝักยาว หรือผักอื่นๆ


ภาพจาก:ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสตูล 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง