รีเซต

“จุลพันธ์“เผยเปิดเช็คสิทธิรับเงินหมื่นผ่านแอป "รัฐจ่าย" ผ่านฉลุย

“จุลพันธ์“เผยเปิดเช็คสิทธิรับเงินหมื่นผ่านแอป "รัฐจ่าย" ผ่านฉลุย
ทันหุ้น
24 กันยายน 2567 ( 15:27 )
12
“จุลพันธ์“เผยเปิดเช็คสิทธิรับเงินหมื่นผ่านแอป "รัฐจ่าย" ผ่านฉลุย

จุลพันธ์“เผยเปิดเช็คสิทธิรับเงินหมื่นผ่านแอป "รัฐจ่าย" ผ่านฉลุย เริ่มจ่าย 25 ก.ย.นี้ พร้อมประเมินน้ำท่วมเสียหายเบื้องต้น 3 พันล้าน

 

#ทันหุ้น - นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การเปิดให้ประชาชนเข้าไปตรวจสอบสิทธิโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการวันแรกนั้น เป็นไปอย่างราบรื่น โดยแอปพลิเคชันรัฐจ่ายที่พัฒนาโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังเป็นหนึ่งในช่องทางการตรวจสอบก็ไม่มีปัญหาติดขัด และไม่มีปัญหาเรื่องระบบล่ม

 

แอปพลิเคชัน รัฐจ่าย เป็นของกรมบัญชีกลางที่มีอยู่นานแล้ว ซึ่งใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลผู้ที่ได้รับสวัสดิการจากรัฐหลายๆ ประเภท แต่ประชาชนยังไม่รู้เท่าไหร่ ซึ่งโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจนี้ ก็จะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย”

 

ทั้งนี้ สำหรับการโอนเงินให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ จะได้รับการโอนเงิน ตั้งแต่วันที่ 25-30 ..นี้

 

สำหรับกระบวนการตรวจสอบกรณีผู้ได้รับสิทธิเสียชีวิตนั้น วันนี้เป็นวันสุดท้ายของกรมการปกครอง ที่จะตรวจสอบยอดผู้รับสิทธิทั้งหมด หากมีการเสียชีวิตในวันนี้ ท่านก็จะไม่ได้รับสิทธิ

 

ขณะที่ รายละเอียดการเดินหน้า โครงการดิจิทัล วอลเล็ต เฟส 2 สำหรับประชาชนทั่วไปนั้น จะต้องรอการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มีน..แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งเดิมจะมีการประชุมวันนี้ แต่เนื่องจากคณะกรรมการหลายท่านไม่สามารถเข้าร่วมได้เนื่องจากอยู่ระหว่างการดูแลเรื่องน้ำท่วม จึงเลื่อนการประชุมออกไปก่อน

 

สำหรับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมนั้น เราประเมินความเสียหายครั้งแรกประมาณ 3,000 ล้านบาท แต่มองว่าไม่ได้กระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจไทยอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ รัฐบาลจะมีกระบวนการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง