รีเซต

'คิมจองอึน' ลงพื้นที่ตรวจ 'ศูนย์ฟื้นฟู' ในฮัมกยองใต้ หลังน้ำท่วม-ไต้ฝุ่นถล่ม

'คิมจองอึน' ลงพื้นที่ตรวจ 'ศูนย์ฟื้นฟู' ในฮัมกยองใต้ หลังน้ำท่วม-ไต้ฝุ่นถล่ม
Xinhua
14 ตุลาคม 2563 ( 18:30 )
38
'คิมจองอึน' ลงพื้นที่ตรวจ 'ศูนย์ฟื้นฟู' ในฮัมกยองใต้ หลังน้ำท่วม-ไต้ฝุ่นถล่ม

เปียงยาง, 14 ต.ค. (ซินหัว) -- วันพุธ (14 ต.ค.) สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่าคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) ลงพื้นที่ตรวจศูนย์ฟื้นฟูในพื้นที่กอมด็อกของจังหวัดฮัมกยองใต้ ซึ่งเป็นจังหวัดที่เพิ่งถูกน้ำท่วมและพายุไต้ฝุ่นหลายลูกพัดถล่มรายงานระบุว่าคิมเผยว่าตนพบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพื้นที่นั้น "รุนแรงกว่าที่คิด"รายงานระบุว่าหนึ่งเดือนก่อน คิมสั่งการให้กองทัพช่วยสร้างพื้นที่กอมด็อกขึ้นใหม่ และจนถึงขณะนี้ โครงการสร้างที่อยู่อาศัยใหม่กว่า 2,300 หลังในพื้นที่ดังกล่าว เสร็จสมบูรณ์แล้วกว่าร้อยละ 60

 

คิมเผยว่า "ตนรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ทราบว่าผู้ประสบภัยจะสามารถย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ได้ภายในสิ้นเดือนนี้ (ตุลาคม) พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อจัดหาอาหารและของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันให้กับผู้ประสบภัยพิบัติ และดูแลพวกเขาเนื่องจากขณะนี้พวกเขาใช้ชีวิตอย่างยากลำบากตามอาคารสาธารณะต่างๆ และบ้านเรือนของคนอื่น"

 

รายงานระบุรายงานเสริมว่าคิมยังเปิดเผยแผนเปลี่ยนพื้นที่กอมด็อกซึ่งเป็นฐานการผลิตแร่ขนาดใหญ่ชั้นนำของประเทศให้กลายเป็นต้นแบบเมืองบนภูเขาและเมืองแห่งเหมือง ด้วยการขจัดความล้าหลังที่เกิดขึ้นมานานหลายศตวรรษและด้วยการสร้างที่อยู่อาศัยที่ทันสมัยและเหมาะสมกับความต้องการของยุคสมัยใหม่ทั้งนี้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีเผชิญกับน้ำท่วมรุนแรงหลายครั้งและพายุไต้ฝุ่นกำลังแรงหลายลูกทั่วประเทศในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนและความเสียหายอย่างหนักต่อผู้คนและทรัพย์สินในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง