รีเซต

พริโกซิน เผย ปูติน ทำผิดพลาดที่กล่าวหาเขาเป็นกบฎ

พริโกซิน เผย ปูติน ทำผิดพลาดที่กล่าวหาเขาเป็นกบฎ
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2566 ( 20:35 )
96
พริโกซิน เผย ปูติน ทำผิดพลาดที่กล่าวหาเขาเป็นกบฎ

เยฟเกนี พริโกซิน หัวหน้ากลุ่มนักรบแวกเนอร์ เปิดเผยว่า เขาและพรรคพวกจะไม่ทำตามคำสั่งของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และว่า ปูตินทำผิดพลาดที่กล่าวหาเขาเป็นกบฏ ทั้งที่เขามีความรักและต่อสู้เพื่อแผ่นดินแม่มาตลอด   

คำกล่าวของพริโกซินมีขึ้น


หลังปูตินประกาศจัดการในสิ่งที่ผู้นำรัสเซียระบุว่า เป็นการก่อกบฎโดยใช้อาวุธ ภายหลังพริโกซิน และนักรบแวกเนอร์ยึดเมืองทางตอนใต้ของรัสเซีย อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามปลดเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหม และพลเอกวาเลรี เกราซิมอฟ ผู้บัญชาการทหารรัสเซียในยูเครน



สำนักข่าว RIA รายงานอ้างคณะกรรมการต่อต้านผู้ก่อการร้ายของรัสเซีย เปิดเผยว่า ทางการได้ประกาศใช้มาตรการต่อต้านก่อการร้ายในกรุงมอสโก และพื้นที่โดยรอบ หลังกลุ่มนักรบแวกเนอร์ก่อกบฎ โดยรัสเซียเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตามถนนหลายสายในใจกลางกรุงมอสโก แต่ยังไม่เห็นการวางกำลังทหาร

ชาวกรุงมอสโก บอกว่า ประชาชนบางส่วนตกใจกลัวต่อข่าวที่ว่า นักรบแวกเนอร์ก่อกบฏ และเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ขณะที่ ชาวกรุงมอสโกคนอื่น กล่าวว่า พวกเขาเชื่อมั่นในประธานาธิบดีปูติน  

ด้านเซอร์เก ซอบยานิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโก เปิดเผยว่า มีการนำมาตรการต่อต้านผู้ก่อการร้ายมาใช้ในกรุงมอสโกแล้ว รวมถึงการเพิ่มด่านตรวจบนถนนและเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง


ภาพ: Reuters


————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง