รีเซต

ผู้คนในยุคต่อไปอาจขับโดรนบินพลังงานไฟฟ้า eVTOL ไปทำงานในตอนเช้า

ผู้คนในยุคต่อไปอาจขับโดรนบินพลังงานไฟฟ้า eVTOL ไปทำงานในตอนเช้า
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2565 ( 17:21 )
116
ผู้คนในยุคต่อไปอาจขับโดรนบินพลังงานไฟฟ้า eVTOL ไปทำงานในตอนเช้า

ความฝันของมนุษย์ที่จะบินไปบนท้องฟ้ามีมาอย่างยาวนานและมันจะดียิ่งกว่าถ้าเราได้บินไปทำงานในตอนเช้าของทุก ๆ วัน โทมัส พาเทน (Tomasz Patan) ผู้บริหารบริษัทเจ็ตสัน (Jetson) ประเทศสวีเดน บริษัทผู้พัฒนาโดรนบินส่วนบุคคล 1 ที่นั่ง Jetson ONE - EVTOL เปิดตัวคลิปวิดีโอใหม่ล่าสุดแสดงการเดินทางด้วยโดรนไปทำงานโดยใช้เวลาบินเพียงแค่ 20 นาที ด้วยความเร็วสูงสุด 102 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพิ่มความมีอิสระในการเดินทาง


ก่อนหน้านี้บริษัทได้ทำการเปิดตัวโดรนบินรุ่น Jetson ONE - EVTOL มาได้ระยะหนึ่งแล้ว โครงสร้างมีขนาดความยาว 2.48 เมตร กว้าง 1.5 เมตร น้ำหนักทั้งหมดของโดรนมีน้ำหนัก 86 กิโลกรัม รองรับนักบินที่มีน้ำหนักไม่เกิน 95 กิโลกรัม  ระยะเวลาในการทำการบินสูงสุด 20 นาที เพดานบินสูงสุด 1,500 ฟุต แต่ในการบินปกติโดรนบินรุ่นนี้จะใช้ความสูงเพียงไม่กี่ฟุตเหนือพื้นดิน ระบบพลังงานใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1-2 ชั่วโมง


โดรนบินรุ่น Jetson ONE - EVTOL ออกแบบมาเพื่อใช้งานส่วนบุคคลภายใต้แนวคิดบินไปทำงานจากสวนหลังบ้าน ผู้บริหารบริษัทเลยทำการสาธิตการบินจากสวนหลังบ้านจริง ๆ แตกต่างจากโดรนบิน eHang จากบริษัทผู้พัฒนาชาวจีนที่เปิดตัวโดรนบินในลักษณะใกล้เคียงกันเมื่อ 3 ปีก่อน โดยใช้รูปแบบการบินและให้บริการแบบบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ขึ้นบินจากลานจอดโดรนบินคล้ายลานจอดเฮลิคอปเตอร์


ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทเจ็ตสัน (Jetson) ได้ทำการอัปเดตความคืบหน้าในการพัฒนาโดรนบินรุ่น Jetson ONE - EVTOL ออกมาเป็นระยะผ่านทางคลิปวิดีโอที่น่าตื่นตาตื่นใจ ปัจจุบันบริษัทจำหน่ายโดรนบินรุ่นนี้ไปแล้วกว่า 200 ลำ ให้กับลูกค้าทั่วโลกที่สามารถสั่งจองผ่านเว็บไซต์ ราคาเงินดาวน์ 22,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 776,600 บาท และจ่ายราคาเต็ม 70,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 2,472,000 บาท โดยบริษัทจะทำการส่องโดรนบินไปให้ทางไปรษณีย์ ลูกค้าสามารถประกอบโดรนได้ด้วยตัวเอง ภายใต้คู่มือการประกอบและการทดสอบที่บริษัทกำหนด




ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ jetsonaero.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง