รีเซต

10 นัดปลิดชีพคู่รักเจ้าของหมา เหตุเห่าเสียงดัง ข้างบ้านหัวร้อนทนไม่ไหว

10 นัดปลิดชีพคู่รักเจ้าของหมา เหตุเห่าเสียงดัง ข้างบ้านหัวร้อนทนไม่ไหว
ข่าวสด
11 พฤศจิกายน 2563 ( 06:21 )
171
10 นัดปลิดชีพคู่รักเจ้าของหมา เหตุเห่าเสียงดัง ข้างบ้านหัวร้อนทนไม่ไหว

วันที่ 10 พ.ย. พ.ต.ท.สมนึก มุมทอง สว.(สอบสวน) สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต หน้าบ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กฤศ ธิติทัศนะ ผกก.สภ.เสม็ด, แพทย์เวร รพ.ชลบุรี, เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 และกู้ภัยไตรคุณธรรม

 

ที่เกิดเหตุพบร่าง น.ส.บุญญาณี แก้วฝ่ายนอก อายุ 38 ปี นอนที่พื้นถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่เบ้าตามขวา 1 นัด อาการสาหัส กู้ภัยฯนำส่ง รพ.ม.บูรพา แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันพบร่าง นายโยธิน แก้วฝ่ายนอก อายุ 39 ปี สามี ถูกอาวุธปืนขนาดเดียวกันยิงเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด ปลายคาง 1 นัด นอนเสียชีวิตข้างรถกระบะตัวเอง ซึ่งมีรอยกระสุน 3 นัด

 

สอบถาม นายประจวบ อุดมกมลเสรี อายุ 57 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนข้างบ้าน เคยทะเลาะกันมาหลายครั้ง สาเหตุจากสุนัขจรจัดที่ผู้ตายเลี้ยงไว้เห่าเสียงดัง และผู้ก่อเหตุเคยขู่ไว้ว่าจะฆ่าให้ตายทั้งครอบครัว

 

ก่อนเกิดทั้งคู่ได้เกิดทะเลาะกันเรื่องสุนัขเห่าเสียงดัง ผู้ก่อเหตุได้วิ่งเข้าบ้านไปหยิบอาวุธปืนมายิงใส่ทั้ง 2 คนจนล้มลง ตนได้วิ่งเข้าห้องปิดประตู ซึ่งมีหลานและลูกสาวผู้ตายอยู่ในห้อง โดยผู้ก่อเหตุยังได้ไปเขย่าประตูเพื่อจะตามเข้าไปในห้องอีก แต่เข้าไม่ได้เนื่องจากตนล็อกประตูไว้

 

ต่อมา นายจิรัฎฐ์ วุฒิมานานนท์ อายุ 49 ปี มือปืนผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมทั้งเอาปืนที่ใช้ก่อเหตุใส่ตะแกงหน้ารถมามอบตัว

 

สอบสวนเบื้องต้น นายจิรัฎฐ์ รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุสุนัขเห่านานมาก พอดีเจ้าของมา จึงบอกว่าสุนัขส่งเสียงหนวกหูรำคาญ เจ้าของสุนัขได้ยินจึงตอบกลับมาว่า "ถ้าอยากทะเลาะกับหมาก็เรื่องของมึง" ตนจึงถือปืนออกไปยิง ซึ่งยิงไปปืนไปทั้งหมด 10 กว่านัด

 

เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่มีใบอนุญาต พกพาไปในที่สาธารณะ และควบคุมตัว นายจิรัฎฐ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง