รีเซต

ปัญหาสุนัขจร! รุมกัดรถยนต์ เสียหายหลายคัน วอนจนท.จับไปกักศูนย์เลี้ยง

ปัญหาสุนัขจร! รุมกัดรถยนต์ เสียหายหลายคัน วอนจนท.จับไปกักศูนย์เลี้ยง
ข่าวสด
4 ธันวาคม 2563 ( 14:17 )
68
ปัญหาสุนัขจร! รุมกัดรถยนต์ เสียหายหลายคัน วอนจนท.จับไปกักศูนย์เลี้ยง

ตื่นเช้ามาถึงกับผงะ รถโดนขย้ำเละ เปิดกล้องวงปิดพบตัวการ ฝูงสุนัขจรจัดรุมทึ้งรถ พังหลายเสียหายคัน วอนเจ้าหน้าที่ช่วยจับออกนอกพื้นที่ด่วน

 

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีฝูงสุนัขจรจัด รุมกัดรถยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายคัน เหตุเกิดบริเวณที่ช่องจอดรถริมถนนสายหลัก ติดกับตลาดสดเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก

 

ที่เกิดเหตุพบพบนายวรวุฒิ อายุ 33 ปี และนางสาวธนาภรณ์ อายุ 31 ปี สองสามีภรรยาซึ่งเป็นผู้เสียหาย ชี้ให้เห็นร่องรอยและสภาพรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฌต-7997 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่หน้าร้านค้าของตนเอง จากการตรวจสอบโดยรอบพบว่าทั้งด้านข้างและฝากระโปรงรถเต็มไปด้วยร่องรอยขีดข่วนเป็นจำนวนมากและพบชิ้นส่วนอุปกรณ์ช่วงวงล้อรถถูกกัดจนเสียหาย นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถยนต์คันอื่นที่จอดใกล้ ก็มีถูกสุนัขกัดเสียหายไม่ต่างกัน

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าฝูงสุนัขจรจัดไม่ต่ำกว่า 6 ตัว วิ่งกรูเข้าไปที่ด้านข้างและด้านหน้ารถ ลักษณะเหมือนพยายามค้นหาบางสิ่งบางอย่างภายในรถ โดยสุนัขบางตัวเห่าและบางตัวกระโดดขึ้นไปบนรถ นานกว่า 20 นาที ก่อนที่ฝูงสุนัขจรจัดจะแยกย้ายกันไป

 

น.ส.ธนาภัรณ์ เปิดเผยว่า ตนจอดรถยนต์อยู่บริเวณนี้เป็นประจำพร้อมรถของเพื่อนบ้านคันอื่น ๆ อีกหลายคัน เมื่อตื่นเช้าตนเดินมาที่รถยนต์ก็ถึงกับตกใจเนื่องรถมีร่องรอยขีดข่วนเต็มกระโปรงหน้า ซึ่งทีแรกตนคิดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนไม่หวังดีแต่ตนก็ไม่เคยมีปัญญาหากับใคร จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าเป็นฝีมือของสุนัขจรจัดในเขตเทศบาลนครแม่สอด

 

และจากการตรวจสอบก็ยังพบรถยนต์อีกสองคันที่จอดใกล้กันมีร่องรอยถูกกันเช่นกัน ส่วนค่าซ่อมแซมรถคงต้องดำเนินการเองทั้งหมดส่วนสาเหตุคาดว่าสุนัขอาจจะวิ่งไล่จับหนูหรือแมวที่มาหลบใต้ท้องรถยนต์ก็เป็นได้

 

ร่องรอยเล็บสุนัขที่กระโดดขึ้นไปบนฝากระโปรงรถ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันในเขตเทศบาลนครแม่สอดพบฝูงสุนัขจรจัดจำนวนมาก มีหลายตัวได้สร้างปัญหาให้กับชาวบ้าน แต่ไม่มีชาวบ้านรายใดคิดจะทำร้ายสุนัขจรจัดเหล่านี้เนื่องจากสงสารและยังมีคนใจดีนำอาหารมาให้สุนัขจรจัดทุกวัน และยังไม่การการดำเนินการใด ๆ จากทางราชการ

 

ชาวบ้านจึงร้องขอให้ส่วนราชการในพื้นที่อ.แม่สอด ช่วยดำเนินการนำสุนัขจรจัดที่ไม่มีเจ้าของนำไปเลี้ยงในสถานที่กักสัตว์จรจัดของทางราชการโดยด่วน ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งการเพิ่มจำนวนของประชากรสุนัขจรจัดและปัญหาสุนัขหลายชุมชนไล่กัดผู้ขับขี่รถจยย. จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง