รีเซต

สงสาร! น้องหมาชะเง้อหาเจ้าของตาละห้อย หลังถูกทิ้งไว้เพิงพักข้างทาง แต่ยังรออย่างมีความหวัง

สงสาร! น้องหมาชะเง้อหาเจ้าของตาละห้อย หลังถูกทิ้งไว้เพิงพักข้างทาง แต่ยังรออย่างมีความหวัง
มติชน
21 กรกฎาคม 2565 ( 12:06 )
133
สงสาร! น้องหมาชะเง้อหาเจ้าของตาละห้อย หลังถูกทิ้งไว้เพิงพักข้างทาง แต่ยังรออย่างมีความหวัง

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม  ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง ได้มีการสอบถามกันผ่านทางโซเซียลมีเดีย และมีการโพสต์ภาพตามหาเจ้าของ หลังจากจิตอาสาหน่วยกู้ภัยหมาแมว สมาคมกู้ภัยอำเภองาว พบว่า มีน้องหมา 2 ตัว เพศผู้สีขาว และเพศเมียสีขาวสลับน้ำตาล คาดว่าจะเป็นพันธุ์ผสมชิสุห์ และพุดเดิล นั่งรออยู่ที่เพิงพักข้างทางบริเวณสามแยก ริมถนนปากทางเข้าบ้านสบเอิม เขตรอยต่อ ต.บ้านโป่ง และ ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งสุนัขทั้ง 2 ตัว ไม่ยอมหนีไปไหน เหมือนกับนั่งรอเจ้าของ ซึ่งชาวบ้านก็ไม่รู้ว่า ใครเอามาปล่อย หรือพลัดหลงจากที่ไหนมา

 

น้องหมาทั้ง 2 ตัวนี้ นั่งรอดูรถที่มีผู้คนผ่านไปมา ดวงตาละห้อย อยู่บนพื้นไม้ของเพิงดังกล่าวมานานนับสัปดาห์ ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมา อดสงสารไม่ได้ จึงเอาน้ำ และอาหารมาให้ ซึ่งหากขับรถเข้าไปจอด น้องหมาทั้ง 2 ตัว ก็จะรีบวิ่งกระโดดออกจากเพิง แล้วหนีไปหลบอยู่ป่าละเมาะทันที ชาวบ้านจึงเทอาหาร และน้ำวางไว้ให้ เพื่อให้น้องหมาทั้ง 2 ตัว ได้กินประทังชีวิตให้อยู่รอดต่อไปได้ เพื่อรอเจ้าของมารับ หากเกิดพลัดหลงมา แต่หากถูกนำมาทิ้ง ก็อดที่จะสงสารไม่ได้ เพราะน้องหมา นั่งรออย่างมีความหวัง ว่า จะมีใครมารับ

 

ด้าน น.ส.ปวันรัตน์ แซ่ผู่ อายุ 18 ปี จิตอาสากู้ภัยหมาแมว สมาคมกู้ภัยอำเภองาว จ.ลำปาง เปิดเผยว่า จุดที่พบสุนัขเป็นทางเปลี่ยว รายล้อมด้วยป่าหญ้ารกทึบ ซึ่งเมื่อหลายวันก่อนชาวบ้านพบสุนัขสองตัวนี้ มานั่งอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ด้วยอาการเศร้าหมอง คล้ายกับมารอเจ้าของอยู่หายวันแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่ ที่ทราบข่าวต่างนำอาหาร และน้ำ มาให้สุนัขทั้งสองตัวกิน แต่สุนัขทั้ง 2 ตัว เมื่อเห็นคนจะตกใจหนีเข้าพงหญ้าหลังเพิง

 

“แต่เมื่อคนออกไป ก็จะออกมานั่งรอเหมือนเดิม และที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามจะจับสุนัข เพื่อมาดูแลเอง เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย แต่น้องหมา ก็จะวิ่งหนีเข้าพงหญ้าไปทุกครั้ง ทั้งนี้ หากใครสงสัยว่าเป็นสุนัขของตัวเอง ที่พลัดหลงมา ก็สามารถประสานไปที่หน่วยกู้ภัยหมาแมว สมาคมกู้ภัยอำเภองาว จ.ลำปาง เพื่อนำสุนัขทั้งสองตัวกลับไปดูแลต่อไปได้” น.ส.ปวันรัตน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง