รีเซต

สุนัขดูแลเพื่อนสี่ขาถูกรถชนข้ามคืน จนสัตวแพทย์มาเห็นตอนเช้า

สุนัขดูแลเพื่อนสี่ขาถูกรถชนข้ามคืน จนสัตวแพทย์มาเห็นตอนเช้า
ข่าวสด
18 กุมภาพันธ์ 2564 ( 22:00 )
84
สุนัขดูแลเพื่อนสี่ขาถูกรถชนข้ามคืน จนสัตวแพทย์มาเห็นตอนเช้า

สุนัขดูแลเพื่อนสี่ขาถูกรถชนข้ามคืน - วันที่ 18 ก.พ. นิวส์แฟลช รายงานมิตรแท้ของสุนัขจรจัดที่อยู่เคียงข้างเพื่อนสี่ขาของมันที่ถูกรถชนบาดเจ็บริมถนนสายหลัก ในกลางเมืองอีกาตู รัฐเซอารา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล เมื่อวันที่ 14 ก.พ. โดยอยู่ด้วยกันตลอดคืนกระทั่งองค์กรการกุศลท้องถิ่นเข้ามาช่วยเหลือในเช้าอีกวัน

 

นิวส์แฟลช

 

มารีนา อัสซุนโซ นางพยาบาล กล่าวว่า ไม่สามารถไปที่ดังกล่าวเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ได้ เนื่องจากไม่มีสัตวแพทย์ แต่เมื่อเช้าวันจันทร์ได้รับข่าวว่า สุนัขทั้งสองตัวอยู่ที่เดียวกัน จึงไปที่นั่นกับเพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์ ทว่าสุนัขที่ดูแลอยู่ข้างๆ ก้าวร้าวใส่ จึงต้องทำให้มันเชื่อใจ และพาสุนัขที่บาดเจ็บไปคลินิก

 

"สุนัขที่ดูแลอยู่ใกล้กับตัวที่บาดเจ็บตลอดเวลา เลียและเอาอุ้งเท้าสะกิดทั่วตัวราวกับพยายามทำให้เพื่อนบาดเจ็บฟื้นขึ้นมา และเมื่อเรานำสุนัขที่บาดเจ็บขึ้นรถ สุนัขอีกตัวกระโดดขึ้นมานั่งอยู่ก่อนและอยู่กับเพื่อนที่บาดเจ็บจนถึงเวลารักษาตัวที่คลินิก" มารีนากล่าว

 

สุนัขที่บาดเจ็บได้รับยา อาหาร และน้ำ แต่ยังไม่สามารถเดินได้สัตวแพทย์เฉพาะทางจะตรวจสอบว่าซี่โครงหรือกระดูกสันหลังหักหรือไม่

 

นิวส์แฟลช

 

มารีนายังรู้สึกทึ่งกับความเป็นเพื่อนที่สุนัขคู่หูแสดงออกต่อสุนัขที่บาดเจ็บ โดยไม่แน่ใจว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องกันหรือไม่

 

"ทั้งคู่ต้องมีอายุเท่ากันระหว่าง 9 เดือน-1 ปี แต่เราเห็นสุนัขที่ดูแลแสดงความเป็นเพื่อนต่อสุนัขที่บาดเจ็บตลอดเวลา ตั้งแต่ช่วงอุบัติเหตุจนถึงคลินิก และตอนนี้สุนัขคู่หูยังอยู่ที่บ้านพักชั่วคราว" มารีนากล่าว

 

องค์กรการกุศลที่เข้ามาช่วยเหลือคือ อาโดตา อีกาตู ซึ่งกำลังระดมทุนทางออนไลน์เพื่อรักษาสุนัขที่บาดเจ็บ และหาบ้านหลังใหม่ให้สุนัขทั้งคู่ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

หญิงไร้บ้าน นอนใน 'ถุงขยะ' พร้อมกับหมาอีก 6 ตัว ลั่นทิ้งไม่ลง ทั้งชีวิตเหลือแค่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง