รีเซต

ชาวเน็ตอาลัย! "น้องก้าว" วัย 10 ขวบป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเสียชีวิตแล้ว

ชาวเน็ตอาลัย! "น้องก้าว" วัย 10 ขวบป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเสียชีวิตแล้ว
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2566 ( 15:02 )
101
ชาวเน็ตอาลัย! "น้องก้าว" วัย 10 ขวบป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเสียชีวิตแล้ว

สุดเศร้า! "น้องก้าว" หนูน้อยวัย 10 ขวบ ลูกชายร้านตามสั่งป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายเสียชีวิตแล้ว หลังครอบครัวปิดประกาศหยุดร้านพากลับรักษาตัวที่บ้าน ชาวเน็ตร่วมอาลัยต่อเนื่อง


จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้มีครอบครัวขายอาหารตามสั่ง ย่านชุมชนบวกครกหลวงใหม่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ประกาศปิดร้านชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.66 ที่ผ่านมาอย่างไม่มีกำหนด โดยทางร้านให้เหตุผลว่า “ขอหยุดร้านหลายวัน หรืออาจจะถึงเดือน เนื่องจากลูกชายป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย จึงแจ้งมาให้ลูกค้าทราบโดยทั่วกัน ว่าอยากใช้เวลาอยู่กับลูก ขอลูกค้าอย่าเพิ่งทิ้งกัน” 


ทำให้ทั้งลูกค้าและชาวเน็ตแสดงความเป็นห่วงและพากันส่งกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก และติดตามเรื่องราวมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงอาการของน้องก้าว อายุ 10 ขวบ ที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ระยะสุดท้าย อีกทั้งมีโรคแทรกซ้อนหลายโรค ที่ทำให้ไม่สามารถเข้ารับการรักษาด้วยการทำคีโมหรือการฉายแสงได้ ทำให้ครอบครัวตัดสินใจนำลูกชายมารักษาตัวที่บ้านเกิดที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ในที่สุด


ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.66) นางสุภาภรณ์ อายุ 32 ปี มารดาของน้องก้าว ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า น้องก้าวได้เสียชีวิตแล้วด้วยอาการสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ทางครอบครัวได้พาตัวน้องก้าวมารักษาตัวที่บ้านตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา และใช้เวลาอยู่ร่วมกันให้นานที่สุด โดยตั้งแต่พาไปที่บ้านอาการแย่ลงอย่างต่อเนื่อง เพราะน้องก้าวป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ประกอบกับมีโรคแทรกซ้อน ที่ทางตนรู้อยู่แล้วว่าลูกชายอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน ตนและสามี รวมถึงคนในครอบครัวจึงช่วยกันดูและน้องก้าว ด้วยความรักอย่างสุดความสามารถ จนกระทั่งน้องก้าวจากไปในที่สุด


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

 


อย่างไรก็ตามภายหลังจากนี้ทางครอบครัว จะมีการจัดพิธีทางศาสนาให้กับน้องก้าวที่บ้านเกิดใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิด และจะฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 12 มิ.ย.66 โดยในส่วนของการกลับไปเปิดร้านอาหารนั้นยังไม่สามารถแจ้งได้ว่าจะกลับไปเปิดเมื่อไหร่ เพราะหลังจากเสร็จสิ้นพิธีศพของลูกชายแล้วก็จะขอพักสักระยะก่อน


นางสุภาภรณ์ บอกอีกว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้กับน้องก้าวและครอบครัว หลังจากที่เรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆ และที่ผ่านมาก็มีลูกค้า และผู้ที่ทราบข่าวโทรศัพท์มาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าประจำและลูกค้าที่เคยมาทานอาหารที่ร้าน โดยตนและสามียืนยันว่าจะกลับไปเปิดร้านอย่างแน่นอน และขอให้ลูกค้ารวมทั้งผู้ที่ติดตามให้กำลังใจครอบครัวมาอุดหนุนที่ร้านเหมือนเช่นเดิม





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ / Portgas D-Bird

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง