รีเซต

เปิด 9 จุด Check in งานวันเด็ก “เด็กดีวิถีไทย” แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมทั่วประเทศ

เปิด 9 จุด Check in งานวันเด็ก “เด็กดีวิถีไทย” แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมทั่วประเทศ
NewsReporter
10 มกราคม 2566 ( 15:03 )
104
เปิด 9 จุด Check in งานวันเด็ก “เด็กดีวิถีไทย” แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมทั่วประเทศ
 วธ. จัดงาน “เด็กดีวิถีไทย” เปิด 9 จุด Check in ท่องกิจกรรม ใน 9 แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมทั่วประเทศ วันเด็ก 14 ม.ค. นี้
 
 
 
นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า วธ. และหน่วยงานในสังกัด ได้ร่วมจัดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 โดยร่วมกับภาครัฐ และเอกชน จัดกิจกรรม ดังนี้
 
  1. Check in ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยสำนักงานปลัด วธ. ร่วมกับทำเนียบรัฐบาล จัดแสดงนิทรรศการรถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ นิทรรศการประวัติศาสตร์ โบราณคดีไทย พร้อมรูปจำลองโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ การฉายภาพยนตร์ โดยรถโรงหนังเฉลิมทัศน์ โรงภาพยนตร์เคลื่อนที่ ขนาด 100 ที่นั่ง
  2. Check in ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กับงาน “เด็กดีวิถีไทย” มอบความสุข ปลุกความคิด เข้าใจชีวิตวิถีไทย เน้นส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทยที่ดี และทำประโยชน์เพื่อสังคม
  3. Check in ที่เปิดพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุทยานประวัติศาสตร์และหอสมุดทั่วประเทศ กรมศิลปากร เปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ 42 แห่ง อุทยานประวัติศาสตร์ 10 แห่ง รวมไปถึงหอสมุดแห่งชาติ ส่วนกลางและภูมิภาค 11 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  4. Check in ที่หออัครศิลปิน จังหวัดปทุมธานี เปิดการแสดงศิลปวัฒนธรรม ชุดการแสดงถวายพระพร หุ่นกระบอกไทย จินตลีลา ดนตรีไทย ละครเวที ดนตรีร่วมสมัย สาธิตทางวัฒนธรรม และกิจกรรมทางวัฒนธรรมอีกมากมาย
  5. Check in ที่หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน กับกิจกรรม “เรียนรู้ดูหอศิลป์” สาธิตและสอนศิลปะผ่านเกม สาธิตและสอนทำหนังสือสามมิติสำหรับเด็ก
  6. Check in กับสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ โดยวิทยาลัยนาฏศิลป ออกบูธเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านดนตรีนาฏศิลป์
  7. Check in ที่ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมคุกกี้หลากวัฒนธรรม ให้นักมานุษยวิทยาน้อยได้ตกแต่งหน้าตาของคุกกี้ในรูปแบบต่าง ๆ ระบายสีหน้ากากตามความคิดสร้างสรรค์ เป็นต้น
  8. Check in ที่หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดฉายภาพยนตร์สำหรับเด็ก workshop ประดิษฐ์ของเล่น และสอยดาว
  9. Check in กับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดกิจกรรม และการแสดงละครหุ่นเชิดให้กับเด็กและเยาวชนได้ชม ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพ (จตุจักร) และ สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส เป็นต้น
 
 
ผู้ปกครองหรือเด็กเยาวชนที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนวัฒนธรรม โทร 1765
 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง