รีเซต

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - เก็บสะอาด-ฆ่าเชื้อ

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - เก็บสะอาด-ฆ่าเชื้อ
ข่าวสด
12 สิงหาคม 2563 ( 19:02 )
131
เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - เก็บสะอาด-ฆ่าเชื้อ

 

เก็บสะอาด-ฆ่าเชื้อ - หวัง เฉียง ประธานบริษัทฮูคี แนะนำ “ไนฟ์การ์ด” (Knife Guard) ที่เก็บมีดปลอดเชื้อโรคสุดล้ำสมัย มาในรูปแบบกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า กว้าง 6.06 นิ้ว ยาว 6.06 นิ้ว สูง 10.27 นิ้ว น้ำหนัก 798 กรัม ใส่มีดในช่องเสียบได้สูงสุด 12 ด้าม แถมยังใส่ช้อนและส้อมในช่องเก็บที่อยู่ข้างๆ ได้อีก 14 คู่ ไนฟ์การ์ดใช้โหมดออโต้-เซ็นซิง แค่เสียบมีดหรือวางช้อนส้อมล้างแล้วลงในช่องใส่ ระบบหลอดไฟแอลอีดีช่วงคลื่นอัลตราไวโอเลตซี (ยูวีซี) ที่ความยาวคลื่น175 นาโนเมตรที่ติดตั้งอยู่ข้างในจะเริ่มทำงาน ตรงเข้าทำลายโครงสร้างกรดนิวคลีอิก ซึ่งเป็นองค์ประกอบของดีเอ็นเอและอาร์เอ็นเอ กำจัดแบคทีเรียและสารพัดเชื้อโรคที่ปนเปื้อนได้อย่างหมดจดถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์

 

การใช้หลอดยูวีซี-แอลอีดีนี้ปลอดภัยต่อสุขภาพผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อม เมื่อเทียบกับเรียนดนตรีวิถีนิวนอร์มัลหลอดไอปรอท ซึ่งนิยมใช้ในการฆ่าเชื้อเหมือนกัน เพราะหลอดยูวีซี-แอลอีดีไม่มีสารเคมีเป็นพิษและไม่ปล่อยควันอันตรายนอกจากนี้ไนฟ์การ์ดยังมีระบบเป่าแห้งที่อุณหภูมิ 70 องศาเซลเซียส มากพอจะทำให้มีด ช้อน และส้อมแห้งสนิท

 

ที่สำคัญยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งกับอุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร และไนฟ์การ์ด ต่างจากที่เสียบมีดปกติซึ่งจะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือมีเชื้อราและเศษสกปรกติดค้างต้องเสียเวลาล้างทำความสะอาดบ่อยครั้ง

 

การใช้ไนฟ์การ์ดจึงช่วยลดขั้นตอนการทำความสะอาดซ้ำซ้อน และช่วยเพิ่มความสบายใจหายห่วงทุกครั้งที่หยิบใช้งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง