รีเซต

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - กระบอกฆ่าเชื้อ

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - กระบอกฆ่าเชื้อ
ข่าวสด
13 มกราคม 2564 ( 13:45 )
46
เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - กระบอกฆ่าเชื้อ

กระบอกฆ่าเชื้อ - แลตเชซาร์ จอร์เกฟ จากประเทศบัลแกเรีย เปิดตัว “ดิสมัก” (DisMug) กระบอกฆ่าเชื้อแบบพกพาและชาร์จแบตเตอรี่ซ้ำได้ มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 80 มิลลิเมตร กว้าง 104 มิลลิเมตร และยาว 225 มิลลิเมตร

 

ด้านในมีแผงหลอดไฟแอลอีดี อัลตราไวโอเลต 3 ด้าน เพียงพอต่อการกระจายแสงซอกซอนเข้าถึงทุกส่วน ขณะเดียวกันฐานยังหมุนไปเรื่อยๆ ระหว่างเปิดการใช้งาน ให้มั่นใจว่าสิ่งของในกระบอกจะปลอดภัยไร้เชื้อโรคและแบคทีเรียอย่างทั่วถึงแบบ 360 องศา

 

มีโหมดการใช้งาน 2 ระดับ คือ ฆ่าเชื้อแบบเร่งด่วนที่ระยะเวลา 45 วินาที และ โหมดฆ่าเชื้อหมดจดซึ่งใช้เวลา 12 นาที มีขนาดกว้างพอสำหรับใส่สิ่งของที่ใช้ใน ชีวิตประจำวัน ครอบคลุมถึงโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงินขนาดเล็ก ปากกา ดินสอ กุญแจบ้าน กุญแจรถ กล่องใส่หูฟังไร้สาย บัตรเครดิต-เดบิต-เอทีเอ็ม ซองขนมเล็กๆ อาทิ ช็อกโกแลตแท่ง และลูกอม ธนบัตรและเหรียญเงิน

 

นอกจากนี้ดิสมักยังมีระบบแจ้งเตือนด้วยเสียง เมื่อการฆ่าเชื้อเสร็จสิ้น ผู้ใช้ไม่ต้องจับเวลาหรือนั่งรอให้เสียเวลา แค่นำของใช้ใส่ลงในกระบอก กดเลือกโหมดที่ต้องการ และรอฟังเสียงสัญญาณ ใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ จะพกพาไปตามที่ต่างๆ สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นบนรถยนต์ ที่ทำงาน หรือสถานที่ไหนๆ ก็ใช้ดิสมักได้ แถมยังประหยัดพลังงาน ชาร์จครั้งหนึ่งใช้ได้นานต่อเนื่อง และแม้ระดับพลังงานแบตเตอรี่จะเหลือน้อยมากๆ ก็ยังใช้งานได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง