รีเซต

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - ฟื้นฟูแมสก์

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - ฟื้นฟูแมสก์
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2563 ( 14:22 )
71
เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - ฟื้นฟูแมสก์

ฟื้นฟูแมสก์ - หลี่ อี้ซิน จากบริษัทสตาร์ตอัพพัฒนาเทคโนโลยีในประเทศแคนาดา เปิดตัว “เคลียร์บรีธ” (ClearBreath) กล่องเก็บหน้ากากอนามัยสุดเจ๋งที่เป็นมากกว่ากล่องเก็บของ มีขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือเพียงเล็กน้อย กว้าง 12 เซนติเมตร ยาว 22 เซนติเมตร หนา 3.5 เซนติเมตร และ น้ำหนักแค่ 480 กรัม เพียงเปิดฝาครอบกล่องเคลียร์บรีธออก วางหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วลงในกล่อง จากนั้นปิดฝาและกดปุ่มเปิด ระบบจะปล่อยอิออนประจุลบ ในขณะที่โอโซน เจเนอเรเตอร์ จะผลิตโอโซนออกมา ช่วยฟื้นฟูประสิทธิภาพการกรองอนุภาค (เอฟพี) ของหน้ากากใช้แล้ว และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

 

ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องทิ้งหน้ากากอนามัยที่ถอดระหว่างวัน ในช่วงเดินทางไปเรียน ทำงาน หรือออกนอกบ้านไปซื้อของ ซึ่งถือเป็นการสิ้นเปลืองและเพิ่มปริมาณขยะให้ยิ่งล้นโลก

 

เคลียร์บรีธมีโหมดใช้งาน 2 โหมด ได้แก่ โหมดดีพูเรชัน กดค้างที่ปุ่มเปิด 2 วินาทีเพื่อกำจัดกลิ่น และโหมดไฟฟ้าสถิต กดค้างนาน 6 วินาที ซึ่งจะใช้เวลา 5 นาทีในการดับกลิ่นและฟื้นฟูคุณสมบัติไฟฟ้าสถิตดักจับป้องกันเชื้อโรคของหน้ากากอนามัยที่ลดลงให้เพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้ฝากล่องยังทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ชาร์จไร้สายด้วยไฟฟ้าจากแบตเตอรี่สำรองขนาด 6,000 มิลลิแอมป์ ชาร์จแก๊ดเจ็ตในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ แค่วางไว้บนกล่อง

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง