รีเซต

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - แคปซูลเก็บอึตูบ

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - แคปซูลเก็บอึตูบ
ข่าวสด
17 พฤศจิกายน 2564 ( 13:59 )
47
เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - แคปซูลเก็บอึตูบ

 

แคปซูลเก็บอึตูบ - โซเฟีย สตาร์ตอัพพัฒนาเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันจากสหรัฐอเมริกา เปิดตัว “พัพซูล” (Pupsule) อุปกรณ์ที่คนรักสุนัขและสัตว์เลี้ยงต้องมีติดตัว โดยเฉพาะเจ้าของสุนัขที่ชอบพาเพื่อนรักพันธุ์โฮ่งไปเดินเล่นในที่สาธารณะ แม้จะเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เจ้าของและสุนัขได้ใช้เวลาร่วมกัน แถมยังให้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย

 

 

แต่การขับถ่ายของสุนัขกลับเป็นเรื่องไม่น่าพึงประสงค์ที่เจ้าของจำต้องเผชิญหน้าเก็บกวาดของเสียให้เรียบร้อยและไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นๆ ซึ่งใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกัน ด้วยเหตุนี้พัพซูลจึงเกิดขึ้น

 

 

พัพซูลมาในรูปแบบกระบอกแคปซูล ขนาดพกพาสะดวก เมื่อถอดปลอกส่วนล่างออกจะเห็นก้านคีบแข็งแรง 6 ก้าน และช่องดึงถุงขยะที่เชื่อมต่อกับส่วนบรรจุถุงขยะเวลาใช้งานแค่กดปุ่มขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านบนใต้ด้ามจับของพัพซูลเพื่อกางก้านคีบออก ดึงถุงขยะลงมาและคลุมให้มิดก้านคีบ จากนั้นครอบพัพซูลลงบนอุจจาระของสุนัข เมื่อยกมือขึ้นจากปุ่มกด กลไกของก้านคีบจะหุบลง เสร็จแล้วหมุนปลอกส่วนปลายกลับเข้าที่เดิม

 

 

เกลียวด้านในของปลอกจะหมุนบิดและ ผูกถุงขยะใส่ของเสีย เวลาทิ้งลงถังขยะผู้ใช้งานแค่ถอดปลอกด้านล่างออกอีกครั้งและเทถุงใส่อุจจาระสุนัขลงไป เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย แถมไม่ต้องใช้มือสัมผัสโดยตรง ช่วยลดอันตรายจากเชื้อโรคที่มากับอุจจาระสัตว์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง