รีเซต

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - น้ำเกลือฆ่าเชื้อพกพา

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - น้ำเกลือฆ่าเชื้อพกพา
ข่าวสด
29 พฤศจิกายน 2563 ( 13:23 )
74
เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - น้ำเกลือฆ่าเชื้อพกพา

น้ำเกลือฆ่าเชื้อพกพา - เคลนซ์บอต บริษัทสตาร์ตอัพด้านเทคโนโลยีจากสหรัฐอเมริกา เปิดตัว “เคลนซ์บัด” (CleanseBud) อุปกรณ์ผลิตน้ำเกลือฆ่าเชื้อโรคสำหรับทำความสะอาดในชีวิตประจำวัน เหมาะแก่การพกพาไปใช้ในทุกที่ทุกเวลา มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาดบรรจุ 30 มิลลิลิตร กว้าง 6.1 เซนติเมตร สูง 9.1 เซนติเมตร หนา 2.8 เซนติเมตร และหนัก 67 กรัม ขนาดบรรจุ 100 มิลลิลิตร กว้าง 15.5 เซนติเมตร สูง 6.1 เซนติเมตร หนา 2.8 เซนติเมตร และหนัก 96 กรัม

 

วิธีการใช้งานก็แสนง่ายแค่เติมน้ำจนถึงระดับที่กำหนด จากนั้นเติมเกลือทั่วไปที่ใช้ในการปรุงอาหาร กดปุ่มด้านหน้าและรอแค่ 3 นาที ระบบของเคลนซ์บัดจะใช้กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส หรือกระบวนการผ่านกระแสไฟฟ้าซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาเคมี และเปลี่ยนน้ำเกลือให้เป็นสารโซเดียมไฮโปคลอไรด์ที่ปลอดภัย สามารถฆ่าเชื้อโรคได้เพราะมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียหลายชนิด

 

ผู้ใช้กดส่วนหัวฉีดสเปรย์ที่ส่วนฐานเพื่อทำความสะอาดมือ พื้นผิว และของใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังเลือกใช้ได้ทั้งแบบความ เข้มข้นทั่วไป คือ ผสมเกลือสัดส่วน 1 กรัมต่อน้ำ ตามขนาดบรรจุ สำหรับสเปรย์ฆ่าเชื้อที่มือ ความเข้มข้นปานกลาง ผสมเกลือ 2 กรัม เหมาะกับการสเปรย์และเช็ดทำความสะอาดพื้นผิว และลูกบิดประตู ความเข้มข้นสูงสุด เติมเกลือ 3 กรัม ใช้ฆ่าเชื้อสิ่งของหรือพื้นที่ที่มีความสกปรก รวมถึงผ่านการใช้งานบ่อย อาทิ ห้องน้ำ และห้องครัว เคลนซ์บัดยังประหยัดพลังงาน ใช้วิธีชาร์จไฟด้วยสายยูเอสบี ไม่เกิน 2 ชั่วโมงก็พร้อมใช้งาน และได้ราว 20-25 ครั้งต่อการชาร์จจนเต็ม 1 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง