รีเซต

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - สุดยอดผ้าเช็ดตัว

เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - สุดยอดผ้าเช็ดตัว
ข่าวสด
7 มีนาคม 2564 ( 13:03 )
84
เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ - สุดยอดผ้าเช็ดตัว

สุดยอดผ้าเช็ดตัว - โซโล อาร์เอ็ม จากสหรัฐอเมริกา แนะนำ “เค-25” ผ้าเช็ดตัวสุดล้ำด้วยเทคโนโลยีการถักทอที่ช่วยป้องกันการเกิดแบคทีเรีย และไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ ผลิตจากผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100%

ถักด้วยกระบวนการคอมเบด ริง-สปัน คอตตอน สางสิ่งสกปรกออกจากเส้นใยสูงสุด จึงให้เส้นด้ายขนาดเล็ก มีความละเอียด มีเส้นใยที่นุ่มนวล ไร้ความกระด้าง และไม่เป็นขุย

จากนั้นนำเส้นใยดังกล่าวมาถักทอเป็นโครงสร้างแบบตารางวอฟเฟิล 3 มิติขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มการซึมซับน้ำ ขณะที่ส่วนเว้าลึกของตารางวอฟเฟิลแต่ละอันช่วยเพิ่มการระบายอากาศ ผ้าเค-25 จึงแห้งเร็วกว่าผ้าเช็ดตัวทั่วไป หนำซ้ำยังผลิตด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ป้องกันการเกิดแบคทีเรียซึ่งเป็นที่มาของกลิ่นเหม็นและกลิ่นอับ ช่วย ยืดอายุการใช้งาน ลดระยะเวลาในขั้นตอนทำความสะอาด

ผ้าเค-25 ยังผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และไม่ทำให้ระคายเคืองผิว แม้จะเป็นผิวบอบบางของเด็ก ที่สำคัญผ้าเค-25 ยังสามารถย่อยสลายทางชีวภาพ เมื่อทิ้งแล้วก็ย่อยสลายกลับสู่ธรรมชาติ ไม่หลงเหลือขยะที่จะสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผ้าเค-25 มีด้วยกัน 4 ขนาด คือ ผ้าเช็ดหน้า ขนาดกว้าง-ยาว 33 เซนติเมตร

ส่วนผ้าเช็ดมือมีขนาดกว้าง 41 เซนติเมตร ยาว 76 เซนติเมตร ผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก ขนาดกว้าง 68.5 เซนติเมตร ยาว 137 เซนติเมตร และผ้าเช็ดตัวขนาดใหญ่ กว้าง 84 เซนติเมตร ยาว 165 เซนติเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง