รีเซต

ผู้ก่อตั้ง-ซีอีโอหัวเว่ย ชม iPhone 12 เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลก

ผู้ก่อตั้ง-ซีอีโอหัวเว่ย ชม iPhone 12 เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลก
มติชน
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 23:42 )
100
ผู้ก่อตั้ง-ซีอีโอหัวเว่ย ชม iPhone 12 เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลก

นายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งและหนึ่งในซีอีโอ ของหัวเว่ย ออกมาพูดถึง ไอโฟน 12 ของบริษัทคู่แข่งอย่างแอปเปิล โดยชมว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในเวลานี้

 

เหริน ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน และพูดถึงบริษัทแอปเปิล เพื่อที่จะเชื่อมโยงไปถึงระบบ 5G ของหวัวเว่ยนั้นเป็นเครือข่าย 5G ที่ก้าวหน้าเพียงใด

 

“เราสนับสนุนความก้าวหน้าที่ไอโฟน 12 ของแอปเปิลสามารถทำได้ โดยไอโฟน 12 สามารถทำความเร็วในการดาวน์โหลดได้ถึง 1.82 Gbps ทำให้มันเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลก…เราช่วยสร้างเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเบอร์ลิน มิวนิค มาดริด ซูริค เจนีวา อัมสเตอร์ดัม เวียนนา บาร์เซโลนา โซล กรุงเทพฯ ฮ่องกง ริยาดห์…เครือข่ายของเราในยุโรปมีผลการทดสอบประสิทธิภาพระดับท็อปของโลก” เหริน ระบุ

 

นอกจากนี้เหริน ยังระบุด้วยว่า อัตราการมีสมาร์ทโฟน ไอโฟน 12 นั้นจะสามารถช่วยบรรเทาผลกระทบจากการถูกคว่ำบาตรของหัวเว่ยลงได้

 

“ผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ในยุโรปรักแอปเปิล นับตั้งแต่ที่หัวเว่ย ไม่มีสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมอีกต่อไป สมาร์ทโฟนแอปเปิลได้ช่วยให้เราพิสูจน์ว่าเทคโนโลยี 5G ของหัวเว่ยนั้นยอดเยี่ยมที่สุด เราคิดว่าการพัฒนาธุรกิจใหม่ของเราจะสามารถชดเชยการลดลงของรายได้จากธุรกิจสมาร์ทโฟนของเราในปีนี้ได้” เหริน ระบุ

 

ทั้งนี้แม้หัวเว่ยจะได้รับผลกระทบจากการประกาศคว่ำบาตรจากสหรัฐอเมริกา แต่หัวเว่ย ก็มีรายได้ทำสถิติที่ 136,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลกำไรประจำปีนั้นเพิ่มสูงขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เป็น 9,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่อัตราการเติบโตของหัวเว่ยนั้นลดลงราว 11 เปอร์เซ็นต์  ส่วนยอดขายสมาร์ทโฟนนั้นลดลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง