รีเซต

“พี่เอ้”หาเสียงดอนเมือง ชู นโยบาย กทม. จัด12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต

“พี่เอ้”หาเสียงดอนเมือง ชู นโยบาย กทม. จัด12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต
มติชน
9 พฤษภาคม 2565 ( 11:48 )
42
“พี่เอ้”หาเสียงดอนเมือง ชู นโยบาย กทม. จัด12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต

“พี่เอ้”หาเสียงตลาดฝั่งโขง ดอนเมือง ลั่นทำให้กลายเป็นแหล่งเศรษฐกิจ ชูนโยบาย12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต ไม่หวั่นผู้สมัครคนอื่นประกาศตัวเป็นผู้บริหาร กทม. ขอเป็น“ช่างประจำบ้านและแม่บ้าน”เพราะคือหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.

 

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.เวลา 07.00 น.ที่เขตดอนเมือง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข4 พรรคประชาธิปัตย์ และนายศิววงศ์ วงศ์พิชญา ผู้สมัคร ส.ก. เขตดอนเมือง หมายเลข 4 ได้ร่วมกันเดินหาเสียงที่ตลาดฝั่งโขง ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง เพื่อย้ำเตือนให้พี่น้องประชาชนไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ซึ่งระหว่างเดินขอเสียงจากพ่อค้าแม่ค้า มีผู้สูงอายุเข้ามาบอกเล่าความทุกข์จากการที่ต้องเดินไปหาหมอที่คลีนิค แต่ถนนในซอยไม่ดี มีสิ่งกีดขวางเยอะแยะ และกลัวถูกรถชน ซึ่งนายสุชัชวีร์ ได้รับฟังข้อร้องเรียนดังกล่าว พร้อมระบุว่า เรื่องนี้ตนเข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี และเห็นว่าฟุตบาทต้องเรียบสนิท สามารถให้ผู้สูงอายุ และคนทุกวัยสามารถเดินได้อย่างสะดวกเท่าเทียม หากตนมีโอกาสได้เป็นผู้ว่าฯ จะขอลงมาดูให้

 

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนเคยลงพื้นที่ดอนเมืองมาแล้วและพบว่าสะพานลอยบริเวณสนามบินดอนเมืองมายังวัดดอนเมืองนั้นขาดตอนไม่สามารถเชื่อมต่อถึงชุมชน วัด ตลาดได้ ทำให้พี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่สนใจเที่ยวชมวิถีชีวิตต้องเดินลงถนนเพื่อข้ามทางม้าลายมายังวัดดอนเมือง เรื่องนี้หากเชื่อมต่ออีกนิดชีวิตเปลี่ยน ไม่ทำให้พวกเขาต้องเสี่ยงอันตรายข้ามถนน และทำให้เขตดอนเมืองกลายเป็นแหล่งเศรษฐกิจได้ทันที นอกจากนี้ยังเห็นว่าเขตดอนเมืองสามารถพลิกเปลี่ยนปัญหาให้เป็นการสร้างรายได้ด้วยการนโยบาย 12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขต ซึ่งตั้งใจจะทำเพื่อชาวกรุงเทพฯ เพื่อให้ดอนเมือง ซึ่งเคยเป็นเขต 1 ใน 5 ที่ถูกร้องเรียนเรื่องจราจรมากที่สุด เพราะเทศกาลสงกรานต์ทำให้ถนนสรงประภามีรถติดยาวหลายชั่วโมง ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามเทศกาลเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เช่นเดียวกับถนนข้าวสาร ด้วยการจัดการจราจรให้มีประสิทธิภาพก็จะทำให้พี่น้องประชาชนไม่เดือดร้อน และยังมีความสุข ถือเป็นสิ่งที่น่าทำเพราะคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

 

“เราลงพื้นที่ เราเห็นด้วยสายตาตัวเองว่าการตอบรับเป็นอย่างไร ยิ่งเดินยิ่งมั่นใจ ขอพี่น้องประชาชนช่วยสนับสนุนเบอร์ 4 ด้วย ผมยิ่งเดินยิ่งสุขภาพดี ยิ่งเดินยิ่งหัวใจเข้มแข็ง และยิ่งเดินยิ่งคิดตลอดเวลาว่าเมื่อเป็นผู้ว่าฯ แล้ว เราจะช่วยพ่อแม่พี่น้องประชาชนตั้งแต่วันแรกเลย”นายสุชัชวีร์ กล่าว

 

ส่วนการที่ผู้สมัครคนอื่นๆ ประกาศตัวเป็นผู้บริหารระดับสูงของ กทม.นั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนขอเป็นเพียง “ช่างประจำบ้านและแม่บ้าน” เพราะนี่คือหน้าที่ของผู้ว่าฯ กทม. ต้องเป็นช่างประจำบ้านที่ต้องทำทั้งซ่อมและปะผุ เวลาจะสร้างอะไรใหม่ก็ต้องสร้างให้ดีกว่าเก่า ส่วนการเป็นแม่บ้านก็คือทำหน้าที่ดูแลลูกหลานคน กทม. ให้ไปเรียนหนังสือแล้วต้องได้อะไรกลับมา ดูแลความสะอาดบ้าน ดูแลผู้สูงอายุในบ้านด้วย

 

นายสุชัชวีร์ กล่าวด้วยว่า ตนจะมีการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ที่เขตสะพานสูง ในวันที่ 13 พ.ค. ปราศรัยครั้งที่ 3 ที่เขตบางขุนเทียน ในวันที่ 18 พ.ค. และวันที่ 20 พ.ค. ปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่ใจกลางกรุงเทฯ แต่ขออุบสถานที่ไว้ก่อน ขอให้พี่น้องประชาชนได้ติดตามเซอร์ไพร์สด้วย เพราะการปราศรัยจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง