รีเซต

'กฤษณะ' ล้วงลูก พา ชัชชาติ ตรวจห้องน้ำสวนลุม ผู้ว่าฯ ยัน 'ไม่ได้มาแกงใคร' สุดท้ายผ่านเกณฑ์

'กฤษณะ' ล้วงลูก พา ชัชชาติ ตรวจห้องน้ำสวนลุม ผู้ว่าฯ ยัน 'ไม่ได้มาแกงใคร' สุดท้ายผ่านเกณฑ์
มติชน
7 มิถุนายน 2565 ( 08:47 )
179
'กฤษณะ' ล้วงลูก พา ชัชชาติ ตรวจห้องน้ำสวนลุม ผู้ว่าฯ ยัน 'ไม่ได้มาแกงใคร' สุดท้ายผ่านเกณฑ์

เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน ที่สวนลุมพินี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กขณะวิ่งออกกำลังกาย โดยกล่าวว่า วันนี้ตนมาตั้งแต่ 05.00 น. วิ่งไปแล้ว 2 รอบ พร้อมแนะนำกิจกรรมวิ่งสะสมระยะทาง (Virtual Run) ของ ปตท.ช่วยเด็กๆ ที่หลุดจากระบบการศึกษาในช่วงโควิด-19 ที่สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ ลมหายใจเพื่อน้อง.com

 

จากนั้นนายชัชชาติได้พบ นายกฤษณะ ไชยรัตน์ พร้อมทีมงานซึ่งเดินทางมาถ่ายทำรายการ ‘กฤษณะทัวร์ยกล้อ’ โดยทั้ง 2 เข้าพูดคุยกัน

 

นายกฤษณะกล่าวว่า วันนี้ได้พบกับท่านผู้ว่าฯที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี โดยตนมาติดตามภารกิจในช่วงเช้าของนายชัชชาติ

 

นายกฤษณะกล่าวว่า กว่านายชัชชาติจะวิ่งได้ คนขอถ่ายรูปเยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นกระแส ‘ชัชชาติฟีเวอร์’ นายชัชชาติหัวเราะเบาๆ ตอบว่า “ไม่มีอะไรมากหรอกครับ เดี๋ยวก็หมด”

 

จากนั้นสนทนาเกี่ยวกับการเปลี่ยนสถานที่วิ่งตั้งแต่รับตำแหน่งผู้ว่าฯ จากเดิมสวนลุมฯ ไปเป็นสนามหลวง-เสาชิงช้าเวลาราว 04.30 น. เมื่อวิ่งเสร็จจะได้อาบน้ำแล้วทำงานที่ศาลาว่าการ กทม.ต่อ หากมาวิ่งที่นี่ การเดินทางไปทำงานอาจประสบปัญหาการจราจร

 

นายชัชชาติสอบถามปัญหาและความสะดวกสบายสำหรับผู้ใช้วีลแชร์ในการใช้สวนลุมฯ ทั้ง 2 พูดคุยกันในประเด็นต่างๆ โดยนายกฤษณะเล่าถึงปัญหาภาพรวมใน กทม.เกี่ยวกับจุดเชื่อมต่อของผู้ใช้วีลแชร์ แล้วพานายชัชชาติตรวจห้องน้ำ

นายชัชชาติกล่าวว่า ไม่ได้มาแกงใครนะ มาปกติ มามองอนาคต ช่วยๆ กันดูให้ ไม่ได้ว่าใครผิด ใครถูก

นายชัชชาติพบว่า หน้าห้องน้ำปลูกต้นทองอุไร ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม ขณะนายกฤษณะพยายามใช้ทางลาด เกิดความยากลำบากในการใช้ทาง เนื่องจากพื้นปูนช่วงทางขึ้นมีวัสดุนูนขึ้นจากพื้น สามารถทำให้สะดุดหัวทิ่มได้ แต่ความกว้างถือว่าได้มาตรฐาน 90 ซม.

นายชัชชาติกล่าวว่า “ไม่ช่วยนะ” เพื่อให้สามารถมองเห็นถึงปัญหาจริงได้

เมื่อถึงห้องน้ำ นายกฤษณะนำสายวัดออกมาสัดช่องว่างของบานประตู พบว่าได้มาตรฐาน ราว 1 เมตร ทางเข้าไร้รอยต่อ ความกว้างภายในเหลือเฟือ

นายกฤษณะและนายชัชาติร่วมกันปรบมือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง