รีเซต

โชเฟอร์แท็กซี่เรียกร้อง ยืดอายุรถเป็น 12 ปีทุกคัน

โชเฟอร์แท็กซี่เรียกร้อง ยืดอายุรถเป็น 12 ปีทุกคัน
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2563 ( 12:32 )
206
โชเฟอร์แท็กซี่เรียกร้อง ยืดอายุรถเป็น 12 ปีทุกคัน

วันนี้( 9 พ.ย.63) บรรยากาศที่หน้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้ขับรถแท็กซี่รวมตัวกันนำรถมาจอดเรียงแถวที่หน้ากระทรวงจนกินพื้นที่ถนน 1 ช่องจราจร เพื่อขอพบนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกร้องให้ช่วยแก้ไขกฎหมาย การต่ออายุรถแท็กซี่ จาก 9 ปี เป็น 12 ปี ทุกคัน

โดยนายศดิศ ใจเที่ยง นายกสมาคมแท้กซี่สาธารณะไทย บอกว่า ทางกลุ่มไม่พอใจในมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา กรณีการต่ออายุรถให้แท็กซี่ จาก 9 ปี เป็น 12 ปี ที่ยังไม่ตรงตามที่กลุ่มแท็กซี่เสนอไป เพราะมติดังกล่าวให้ต่ออายุรถเป็นแบบขั้นบันได เฉพาะกลุ่มรถที่จะหมดอายุในปี 2563 - 2565 เท่านั้น ซึ่งแบ่งเป็นรถหมดอายุปี 63 ได้สิทธิต่ออายุรถ 3 ปี , รถหมดอายุปี 64 ต่ออายุรถ 2 ปี และ หมดอายุ ปี 65 ต่ออายุรถได้แค่ 1 ปี และที่มติออกมาแบบนี้เพราะทราบว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แย้งในที่ประชุมว่า แท็กซี่เป็นส่วนหนึ่งสร้างมลพิษ pm 2.5 จึงจำเป็นต้องมาพูดคุยกับ นายวราวุธ เพื่อให้แก้ไขปรับการบัญญัติข้อกฎหมายใหม่ 

ขณะที่ นายพัลลภ ฉายินธุ ประธานคณะกรรมการประสานงานแท็กซี่สาธารณะ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ข้อมูลเพิ่มว่า จากแท็กซี่ทั้งหมด 87,000 คัน แต่มีแท็กซี่เข้าเกณฑ์ และได้รับสิทธิ 25,000 คัน ที่เหลือคือตกเกณฑ์ ซึ่งเป็นกลุ่มยังคงส่งเงินผ่อนรถอยู่ 

เบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่กระทรวงฯประสานเรื่องไปยังฝ่ายบริหารของกระทรวงฯ และแจ้งว่าปลัดกระทรวงฯจะขอพูดคุยแทนรัฐมนตรีฯแต่กลุ่มผู้ชุมนุมยื่นคำขาดว่าจะขอพบนายวราวุธ เท่านั้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานยังคงมีผู้ขับรถแท็กซี่ เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมต่อเนื่อง ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาคอยดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกในพื้นที่




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง