รีเซต

PTGแววไตรมาส4พีค ดีมานด์ดันยอดขายพุ่ง

PTGแววไตรมาส4พีค ดีมานด์ดันยอดขายพุ่ง
ทันหุ้น
13 กันยายน 2565 ( 07:15 )
136
PTGแววไตรมาส4พีค ดีมานด์ดันยอดขายพุ่ง

#PTG #ทันหุ้น – PTG ส่งซิกไตรมาส 4/2565 ผลงานพีคสุดในรอบปี รับไฮซีซัน-ท่องเที่ยวคึกคัก หนุนดีมานด์น้ำมันกระฉูด พร้อมคอนเฟิร์มปีนี้รายได้โต 15% จากปีก่อน รับธุรกิจทุกไลน์สดใส แถมดัน “ปาล์มคอมเพล็กซ์” เข้าตลาดอัพแกร่งระยะยาว

 

นายรังสรรค์  พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานในไตรมาส4/2565 น่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2565 และน่าจะเป็นไตรมาสที่ดีสุดของปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาลขาย (ไฮซีซัน) ประกอบกับการท่องเที่ยวขยายตัวค่อนข้างมาก ผลมาจากโควิดที่คลี่คลายและการเปิดประเทศของภาครัฐ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนสนับสนุนยอดขายน้ำมันและธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน (Non-Oil) แทบทั้งสิ้น

 

*การันตีรายได้โต 15%

 

อย่างไรก็ดี ในปี2565 บริษัทเชื่อรายได้คงเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้เติบโต 15% เมื่อเทียบกับปี 2564 เนื่องจากยอดขายน้ำมันน่าจะขยายตัวได้ตามประมาณการปีนี้คือเพิ่มขึ้น 6-10% จากปีก่อน ประกอบกับแนวโน้มราคาขายน้ำมันในตลาดโลกสูงขึ้น รวมทั้งยังมีรายได้จากธุรกิจ Non-Oil เข้ามาเพิ่มเติม

 

ล่าสุดทาง PTG บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือPPPGC ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน IPO จำนวนไม่เกิน 342.8 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น IPO หวังเสริมความแข็งแกร่งในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น

 

*เจาะตลาดนักศึกษา

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 บริษัทได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) กับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(Chulalongkorn Business School หรือ CBS) ซึ่งบริษัทเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาการศึกษาของเด็กไทย ในโปรเจกต์ "CBS Lounge by PTG" เปิดร้านกาแฟCBS Café by Punthai และร้านสะดวกซื้อ CBS Mart by Max Mart ให้นิสิต นักศึกษา สามารถเรียนรู้และสร้างธุรกิจตั้งแต่ขั้นตอนเบื้องต้น ไปจนถึงการเป็นนักธุรกิจในอนาคตตามคอนเซ็ปต์"The Real Business in The School"

 

สำหรับร้านกาแฟพันธุ์ไทยต้นแบบดังกล่าว ทางPTG ได้เล็งเห็นความสำคัญของ นิสิต นักศึกษาทุกคนที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นอนาคตของชาติ จึงมีนโยบายที่จะทำกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในเรื่องการพัฒนาบุคคลของชาติ โดยทาง PTG จะเป็นผู้คอยสนับสนุนดูแลการเปิดร้านในเบื้องต้น และมอบให้CBS ดำเนินการบริหารเองทั้งหมด

 

*ลุ้นพลิกโตแรงเป้า 19.50 บ.

 

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า แนะนำ "ซื้อ" หุ้น PTG ให้ราคาเป้าหมาย 19.50 บาท เพราะคาดทิศทางผลการดำเนินงานครึ่งหลังปี 2565 โตจากช่วงเดียวกันก่อน ผลจากค่าการตลาดที่ฟื้นตัวและปริมาณขายน้ำมันที่เพิ่มขึ้นตามการเปิดกิจกรรมทาง เศรษฐกิจ จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง