รีเซต

Bolt แอพพลิเคชั่นเรียกบริการรถเปิดให้บริการแล้วที่ 'เชียงใหม่'

Bolt แอพพลิเคชั่นเรียกบริการรถเปิดให้บริการแล้วที่ 'เชียงใหม่'
มติชน
21 ธันวาคม 2563 ( 11:25 )
115
Bolt แอพพลิเคชั่นเรียกบริการรถเปิดให้บริการแล้วที่ 'เชียงใหม่'

Bolt แพลตฟอร์มชั้นนำในการให้บริการการขนส่งในยุโรปและแอฟริกา ประกาศทดลองเปิดให้บริการในเชียงใหม่อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยมีคนขับพร้อมให้บริการในจังหวัดเชียงใหม่แล้วกว่า 500 คน Bolt เพิ่มการให้บริการในพื้นที่เชียงใหม่ หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในกรุงเทพฯ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

 

Ireoluwa Obatoki ผู้จัดการประจำภูมิภาคของ Bolt กล่าวว่า “Bolt มีเป้าหมายที่จะทำให้การเดินทางในเมืองสะดวกและประหยัดมากยิ่งขึ้น เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีหลังจากเปิดให้ใช้บริการในกรุงเทพฯ โดยนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาใช้บริการเรียกรถผ่าน แอพพลิเคชั่น ของเรากว่าหลายพันครั้ง และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าเราได้ตัดสินใจขยายบริการเรียกรถในราคาที่คุ้มค่าเป็นธรรม และยังให้ผลตอบแทนดีเยี่ยมแก่คนขับในจังหวัดเชียงใหม่”

 

Bolt เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว น่าเชื่อถือ และสบายกระเป๋า โดยคนขับรถที่สนใจเข้าร่วมในแพลตฟอร์มนี้สามารถหารายได้ได้ง่าย ๆ เพียงกดรับงานภายในแอปพลิเคชัน

 

 

Bolt ก่อตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจในการสร้างบริการที่คุ้มค่าที่สุดแก่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ด้วยการคิดค่าคอมมิชชั่นจากคนขับให้น้อยที่สุด และให้บริการในราคาที่ถูกที่สุดแก่ผู้โดยสาร โดยอย่างน้อยหกเดือนแรก Bolt ในเชียงใหม่จะยกเว้นการเก็บค่าคอมมิชชั่นจากคนขับและมอบส่วนลดค่าโดยสารที่ต่ำกว่าคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ ในตลาด 20 เปอร์เซ็นต์

 

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Bolt เพื่อเริ่มต้นการใช้งานฟรี ๆ ได้แล้วผ่าน App Store หรือ Google Play แล้วลงทะเบียน

 

สำหรับผู้ที่มีรถและสนใจสมัครเป็นคนขับสามารถสมัครได้แล้วที่ partners.bolt.eu/driver-signup หรือผ่านแอปพลิเคชัน Bolt แล้วทำตามขั้นตอนที่กำหนด

 

หลังลงทะเบียนเพื่อเริ่มใช้งานผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการเรียกรถโดยสารได้ง่าย ๆ เพียงเปิดแอrrN ใส่พิกัดที่จะให้ไปรับพร้อมจุดหมายปลายทาง เท่านี้แอปฯก็จะประเมินค่าเดินทางให้เรียบร้อย หลังจากผู้โดยสารกดยืนยันค่าบริการ ตัวแอปพลิเคชันจะทำการแจ้งคนขับที่อยู่บริเวณรอบ ๆ เพื่อกดรับงาน

 

 

หลังจากคนขับกดรับงานจากผู้โดยสารแล้ว ผู้โดยสารจะสามารถเห็นข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ที่จำเป็นของคนขับทังยังสามารถรู้พิกัดของรถที่จะมารับได้อย่างเรียลไทม์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารจะขึ้นรถได้ถูกต้อง และเมื่อถึงที่หมายปลายทางผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสารได้ด้วยเงินสด

 

Bolt ขอแนะนำให้คนขับและผู้โดยสารที่ใช้บริการแพลตฟอร์มปฏิบัติตามข้อแนะนำขององค์การอนามัยโลก (WHO) และหน่วยงานด้านสุขภาพของประเทศไทย รวมถึงมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง