รีเซต

จังหวัดไหน? ยืนหนึ่ง! ลงทะเบียนสลากกินแบ่งรัฐบาล มากที่สุด

จังหวัดไหน? ยืนหนึ่ง!  ลงทะเบียนสลากกินแบ่งรัฐบาล มากที่สุด
TeaC
7 มกราคม 2565 ( 18:13 )
357
จังหวัดไหน? ยืนหนึ่ง!  ลงทะเบียนสลากกินแบ่งรัฐบาล มากที่สุด

ข่าววันนี้ 7 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล   พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากที่สำนักงานฯ เปิดให้ผู้ประสงค์จะลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล (รายใหม่และรายเดิม) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาและจะเปิดไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565 เวลา 24.00 น. นั้น

 

 

ขณะนี้ มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 179,926 ราย แบ่งเป็น

  • ผู้ลงทะเบียนรายใหม่ 130,185 ราย  
  • ผู้ลงทะเบียนรายเดิม 49,741 ราย
  • จังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด ได้แก่ จังหวัดเลย จำนวน  28,864 ราย คิดเป็นร้อยละ 16.04 ของผู้ลงทะเบียนทั้งหมด

โดยจังหวัดเลยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนรายใหม่มากที่สุด และกรุงเทพมหานครมีผู้ลงทะเบียนรายเดิมมากที่สุด

 

ดังนั้น ขอให้ผู้สนใจลงทะเบียนไม่ต้องรีบร้อนหรือกังวลใจ สำนักงานฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบและปรับปรุงระบบลงทะเบียนในทุกวันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีศักยภาพรองรับการลงทะเบียนได้ ซึ่งจากจำนวนผู้ที่สามารถลงทะเบียนได้แล้วจนถึงวันนี้ คาดว่าจะสามารถลงทะเบียนได้อย่างทั่วถึงภายในระยะเวลาที่สำนักงาน ฯ กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม หากระบบการลงทะเบียนยังมีปัญหา มีความไม่คล่องตัว สำนักงานฯ ได้เตรียมนำเสนอคณะกรรมการ เพื่อขอขยายระยะเวลาในการลงทะเบียนต่อไป

 

โครงการ "สลาก 80"


ในส่วนของการเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลาก เพื่อเข้าร่วมโครงการสลาก 80 จำนวน 1,000 จุด ทั่วประเทศ จากการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 นั้น ขณะนี้ มีตัวแทนจำหน่ายที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว จำนวน 3,260 ราย จากทุกจังหวัด โดยตัวแทนจำหน่ายสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 24 มกราคม 2565

 

สำหรับจุดจำหน่ายสลากตามโครงการสลาก 80 ปัจจุบัน นำร่องในกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี จำนวน 78 จุด จำหน่ายสลากราคา 80 บาทโดยตัวแทนจำหน่ายแต่ละจุดจะได้รับสลากจากสำนักงาน จุดละ 25 เล่ม (2,500 ฉบับ) โดยใช้แอปถุงเงินและเป๋าตัง ซึ่งข้อดีคือสามารถระบุตัวตนแสดงความเป็นเจ้าของสลากที่แท้จริงได้ และสามารถควบคุมราคาจำหน่ายสลาก และได้รับผลตอบรับในเชิงบวกจากผู้ซื้อสลากอย่าง  ต่อเนื่อง


ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้พี่น้องผู้จำหน่ายสลากที่สนใจลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งรายใหม่และรายเดิม วางใจในระบบลงทะเบียนของสำนักงานฯ ซึ่งขณะนี้มีความคล่องตัว และมีศักยภาพในการรองรับการลงทะเบียนของทุกท่าน

 

ข้อมูล : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง