รีเซต

มาเลย์สะเทือน! คนงานผลิตถุงมือติดโควิด-19กว่า 4 พันคน

มาเลย์สะเทือน! คนงานผลิตถุงมือติดโควิด-19กว่า 4 พันคน
TNN ช่อง16
25 พฤศจิกายน 2563 ( 18:26 )
164
มาเลย์สะเทือน! คนงานผลิตถุงมือติดโควิด-19กว่า 4 พันคน

วันนี้ ( 25 พ.ย. 63 )กลายเป็นการระบาดแบบคลัสเตอร์ครั้งใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย รัฐบาลมาเลเซียสั่งสอบหาสาเหตุการระบาดให้ได้ใน 1 สัปดาห์ ส่วนสถานการณ์ระบาดล่าสุดในมาเลเซีย ติดโควิดเกือบ 59,000 คน ยอดผู้เสียชีวิตกว่า 340 คน


คนงานของโรงงาน ท้อป โกลฟ ที่ทำงานในโรงงานและอาศัยอยู่ในหอพักของโรงงาน ในเมืองเมรู รัฐสลังงอร์ของมาเลเซีย ติดเชื้อโควิด19 ทั้งหมด 4,036 คน นับตั้งแต่เริ่มเกิดการระบาดในโรงงานเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากคนงานทั้งหมดกว่า 21,000 คน 




ในจำนวน 4,036 คนนี้ รวมถึงคนงานที่ติดเชื้อโควิดล่าสุด 1,511 คนในเมืองเมรูเฉพาะในวันอังคารที่ผ่านมาวันเดียวด้วย และกว่า 80 เปอร์เซนต์ของคนงานที่ติดโควิดทั้งหมดนี้ เป็นคนงานต่างด้าว 


การระบาดในหมู่คนงานของโรงงานผลิตถุงมือ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของมาเลเซียครั้งนี้ นับเป็นการระบาดของโควิด19 แบบคลัสเตอร์ หรือแบบกลุ่มก้อนครั้งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นในมาเลเซีย


ด้านรัฐบาลมาเลเซียได้สั่งให้กระทรวงแรงงานมาเลเซียสอบสวนสภาพการทำงานและสภาพหอพักของคนงานเพื่อหาสาเหตุของการระบาดให้ได้ โดยให้สอบสวนเสร็จสิ้นภายใน 1 สัปดาห์ และนายจ้างหรือเจ้าของท้อป โกลฟ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบจากปัญหาสภาพความเป็นอยู่ของคนงาน และจะถูกเอาผิดตามที่กฎหมายกำหนด




ด้าน บริษัทท้อป โกลฟ ออกแถลงการณ์ว่า กำลังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่มาเลเซีย ในการหยุดการระบาดของโควิดในโรงงานและหอพักคนงาน และจะยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด19 ต่อไปอย่างเคร่งครัด


ท้อป โกลฟ มีคนงานทั้งหมดกว่า 21,000 ทั่วมาเลเซีย โรงงาน 28 แห่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เกิดการระบาดแบบคลัสเตอร์ครั้งนี้ ถูกสภาความมั่นคงมาเลเซียสั่งปิดไปตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากเกิดการระบาดของโควิดในคนงานครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


ส่วนสถานการณ์ระบาดโควิด19 ล่าสุดในมาเลเซีย ยอดรวมผู้ติดเชื้ออยู่ที่เกือบ 59,000 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิต 341 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง